Ứng dụng nền tảng Dizim.ai để sáng tạo video dễ dàng hơn

Dizim.ai là nền tảng sáng tạo video ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp sản xuất video với phiên bản ảo, hỗ trợ cho khách hàng có thể tạo ra phiên bản ảo của chính bản thân.

Chinh phục người dùng bởi tính tiện lợi khi chỉ cần 5 phút để tạo ra một video với chi phí thấp, nhóm sáng lập nền tảng Dizim.ai mang đến giải pháp cho các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội (content creator) và những người ảnh hưởng trong cộng đồng mạng (influencers).

Dizim.ai được hình thành bởi một nhóm đồng sáng lập có trên 12 năm kinh nghiệm ở những lĩnh vực bổ sung cho nhau như sản xuất phim, trí tuệ nhân tạo (AI), marketing, sáng tạo, tài chính.

dizim ai 1

Dizim.ai được sáng lập bởi một nhóm bạn trẻ có nhiều kinh nghiệm ở các lĩnh vực khách nhau.

Theo ông Đặng Như Khánh Hoàng – đồng sáng lập Dizim.ai, nếu như trước đây, nhóm chỉ chuyên sản xuất video quảng cáo cho các nhãn hàng, cung cấp cho các thương hiệu lớn trong và ngoài nước, còn các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ (SMEs) thì không cung cấp được.

“Tại thời điểm dịch Covid-19, SMEs hoạt động theo phương thức truyền thống, không chuyển đổi sang các nền tảng trực tuyến được vì không đủ năng lực để chuyển đổi nhanh chóng, và không có quỹ dự phòng như các đội ngũ lớn. Từ đó, nhóm có ý tưởng giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ có thể chuyển đổi sang kênh trực tuyến bằng video”, ông Hoàng nói.

Cũng theo ông Hoàng, muốn sản xuất một video truyền thống cần tối thiểu 4 giờ để hoàn chỉnh clip từ khâu kịch bản đến quay dựng và chi phí khoảng 9 triệu đồng/clip. Với Dizim.ai, mỗi clip chỉ mất 5 phút và chi phí khoảng 50 nghìn đồng để tạo ra một video chuyên nghiệp như được thực hiện tại trường quay. Đồng thời việc thuê những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (influencer) quảng cáo trong video của doanh nghiệp cũng trở nên đơn giản, dễ dàng và chi phí chỉ bằng 1/10 so với thuê người thật.

Điểm khác biệt lớn nhất của nền tảng Dizim.ai là khách hàng có thể tạo ra những phiên bản ảo của chính bản thân. Điều này thuận lợi cho những người có công việc livestream nhiều phiên trong một ngày. Bên cạnh đó, người dùng có thể chọn thuê phiên bản ảo của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội (influencers) để tăng tính thu hút cho video.

Vị đại diện Dizim.ai cũng cho biết hiện nền tảng này được xây dựng với 60 ngôn ngữ, mở ra cơ hội tiếp cận cho nhiều đối tượng khách hàng ở nhiều quốc gia. Đặc biệt, với ngôn ngữ tiếng Việt, nhóm xây dựng AI có giọng nam và giọng nữ có thể nói nhiều giọng vùng miền khác nhau, điều này giúp nhà sản xuất có thể tiếp cận với khách hàng địa phương dễ dàng và thân thiện hơn.

dizim bang tin

Dizim.ai còn được một số đơn vị ứng dụng để làm các bản tin nhanh. Ảnh chụp màn hình

Theo ông Hoàng, các chính sách bảo mật của Dizim.ai luôn được đề cao. Khi khách hàng tạo ra phiên bản ảo của chính bản thân thì ứng dụng này đòi hỏi phải được tạo ra bởi chính chủ. Điều này đảm bảo tính xác thực và độ tin cậy của nội dung sản xuất.

“Dizim chỉ cho phép người sở hữu video được quay và tạo ra phiên bản ảo của chính mình. Sau khi tạo phiên bản ảo xong thì nội dung video sản xuất ra với phiên bản ảo đó phải được kiểm duyệt bởi gương mặt đó. Khi sản xuất ra video, hệ thống sẽ thông báo tới người sở hữu gương mặt, nếu đồng ý thì bên sản xuất video mới được xuất bản”, ông Hoàng nói.

Trong thời gian tới, nhóm sáng lập dự định sẽ xây dựng các ứng dụng trên điện thoại di động, đồng thời tạo ra sàn giao dịch cho thuê phiên bản ảo của người nổi tiếng để các đơn vị sản xuất video có thể làm quảng cáo.

Năm 2022, Dizim.ai nằm trong top 10 dự án Startup xuất sắc nhất cuộc thi khởi nghiệp Techfest và top 3 dự án Startup xuất sắc của cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia. Bên cạnh đó, Dizim.ai cũng là ứng cử viên đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi EWC (Entrepreneurship World Cup) năm 2023.