Jade Forest Capital hợp tác cùng FundGo hỗ trợ công ty khởi nghiệp blockchain tại Việt Nam

Trong tuần lễ Binance Blockchain tại Dubai, đại diện của Jade Forest Capital và FundGo đã gặp gỡ, thảo luận về thị trường Việt Nam, từ đó đạt được thỏa thuận trị giá lên tới 100 triệu đô la để h

Ngoài khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, công nghệ blockchain còn được coi là mảnh đất màu mỡ cho hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. Trong vài năm trở lại đây, chính phủ Việt Nam ngày càng cởi mở hơn với các công nghệ hiện đại, trong đó blockchain được ưu tiên hàng đầu. Quyết định số 2117/QĐ-TTg ngày 16 tháng 12 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ blockchain để Việt Nam tham gia vào cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, khuyến khích cả các tổ chức và các doanh nhân trẻ khai thác triệt để ý tưởng cho sự tăng trưởng chung của đất nước. 

Sự hợp tác của Jade Forest Capital và FundGo tạo ra cơ hội to lớn cho các công ty khởi nghiệp.

Sự hợp tác của Jade Forest Capital và FundGo tạo ra cơ hội to lớn cho các công ty khởi nghiệp.

Theo một số báo cáo uy tín, Việt Nam là một trong những thị trường mạnh nhất với mức độ ứng dụng blockchain cao, có hàng triệu nhà đầu tư tổ chức và cá nhân tiềm năng. Tuy nhiên, nguồn vốn khổng lồ đang được rót vào các dự án nước ngoài trong khi các dự án trong nước đang phải vật lộn để tồn tại trong cuộc cạnh tranh khốc liệt. Việt Nam là một trong những cái nôi lớn nhất cho các dự án dựa trên blockchain, tuy nhiên nguồn lực bên trong còn hạn chế. Việc thiếu sự hỗ trợ từ những backer uy tín và cộng đồng quốc tế đã và đang làm giảm cơ hội thành công của các dự án.

Nhân cơ hội diễn ra Tuần lễ Binance Blockchain tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, đại diện của Jade Forest Capital và FundGo đã gặp gỡ và thảo luận về những ưu và nhược điểm của thị trường Việt Nam. Hai bên đã đạt được thỏa thuận trị giá lên tới 100 triệu đô la để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp blockchain tại Việt Nam cũng như phát hành chứng chỉ quỹ Ethereum để phổ biến đầu tư tài sản kỹ thuật số tại quốc gia này.

Đại diện của Jade Forest Capital và FundGo tại Lễ ký kết ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Đại diện của Jade Forest Capital và FundGo tại Lễ ký kết ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Mối quan hệ hợp tác hướng đến hỗ trợ tài chính và tư vấn cho những doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Cùng chung sứ mệnh thúc đẩy và đầu tư vào các dự án blockchain phát triển và tạo ra các tác động tích cực đến xã hội, Jade Forest Capital và FundGo chủ yếu tập trung vào các đối tượng tiên phong và có tiềm năng tăng trưởng cao. Cả hai quỹ luôn đánh giá cao các công ty có tham vọng với những người sáng lập muốn mở rộng quy mô toàn cầu cho một công ty có năng lực . 

“Jade Forest Capital rất vui mừng được mở rộng hoạt động kinh doanh đầu tư của chúng tôi thông qua quan hệ đối tác với FundGo để tài trợ cho các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ đầy triển vọng tại Việt Nam. Tôi tin rằng chúng tôi đang tiếp cận ngành công nghiệp năng động và đang phát triển này với tầm nhìn đúng đắn, ” ông Tùng Nguyễn, Giám đốc điều hành Jade Forest Capital cho biết. “Việc hợp tác với FundGo sẽ cho phép chúng tôi nhanh chóng khám phá các cơ hội sinh lời tại Việt Nam - một trong những thị trường phát triển nhanh nhất.”

Eric Vương, Giám đốc điều hành FundGo chia sẻ: “Mối quan hệ hợp tác sẽ giúp FundGo có thêm nguồn tài chính từ các đối tác nước ngoài uy tín như Jade Forest Capital và phát triển mạng lưới đối tác đến các vùng lãnh thổ và quốc gia phát triển. Chúng tôi rất chú trọng đầu tư vào các dự án blockchain tại Việt Nam nên chúng tôi đánh giá cao kinh nghiệm đầu tư của Jade Forest Capital trong lĩnh vực này”.

Hai bên đều tin rằng đây là thời điểm quan trọng đối với lĩnh vực này ở Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung, nơi có các công ty khởi nghiệp chất lượng cao và các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẵn sàng cho đầu tư và phát triển ở cấp độ cao hơn. Mối quan hệ hợp tác chiến lược này hứa hẹn sẽ mang lại lợi ích không chỉ cho cả hai bên mà còn cho các dự án tiềm năng cũng như sự phát triển toàn cầu của lĩnh vực blockchain tại Việt Nam.

Jade Forest Capital

Jade Forest Capital, được phát triển bởi Jade Forest Global Limited, là một quỹ đầu tư tư nhân có trụ sở tại Quần đảo Virgin thuộc Anh, kết nối các nhà đầu tư với các dự án tài chính và công nghệ hiệu quả trên toàn thế giới. Quỹ sở hữu hơn 100 triệu đô la đầu tư vào một số lĩnh vực truyền thống như cổ phiếu, vàng và hàng hóa cũng như danh mục đầu tư blockchain và tiền điện tử trị giá 100 triệu đô la (chẳng hạn như ETH, BTC, NEAR và các dự án GameFi và Metaverse khác).

Tìm hiểu thêm về Jade Forest Capital tại: https://jadeforest.capital/ 

Quỹ FundGo

FundGo là quỹ được cấp phép thành lập tại Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam với mong muốn trở thành bệ phóng tài chính và tư vấn hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ tiên phong có đủ điều kiện và năng lực tham gia chuyển đổi số. Nhờ mạng lưới đối tác tín dụng, khả năng kết nối đầu tư, nguồn nhân lực chất lượng với kinh nghiệm quản lý hiệu quả, FundGo sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trẻ tiếp cận các cơ hội đầu tư.

Tìm hiểu thêm về FundGo tại: https://fundgo.network/

Đức Quý