WeWine - Hành trình 27 năm và những dấu ấn

Khi đời sống và văn hóa tinh thần của mỗi gia đình Việt ngày càng tiệm cận với văn hóa phương Tây, việc một chai rượu vang có mặt trong bữa ăn không phải điều quá mới mẻ. Thứ đồ uống này vừa mang lại lợi ích cho sức khỏe, vừa thể hiện phong cách sống hiện đại nhưng đầy cổ điển.

Câu chuyện thương hiệu và ý nghĩa

Khởi đầu lịch sử từ năm 1995 với tên La Cave Hexagone, sau đó được đổi tên thành Vintage. Bắt đầu từ năm 2020, thương hiệu bán lẻ này được lột xác và trở thành thương hiệu WeWine như ngày nay. Đây là bước nhảy vọt để tự làm mới bản thân, đổi mới tư duy doanh nghiệp, đặt khách hàng làm trung tâm (customer-centric) và tạo ra những giá trị đột phá. Thông điệp của WeWine được gói ghém trong chính cái tên thương hiệu của mình: “We-Wine” - “Rượu vang kết nối chúng ta”. Những sản phẩm rượu vang kéo thực khách thưởng vang lại gần nhau hơn, đồng thời mở ra những câu chuyện và cánh cửa tương lai. WeWine kỳ vọng sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh mang “Tinh hoa cho cuộc sống” (đồ uống cao cấp và trải nghiệm cao cấp) trên thế giới về Việt Nam, nâng tầm cuộc sống người Việt.

12

Logo nhận diện thương hiệu WeWine - Hệ thống bán lẻ đồ uống cao cấp uy tín trên cả nước

Thương hiệu mới mang những kế thừa

Lịch sử và uy tín. WeWine là thương hiệu Việt, nằm trong thương hiệu đã có lịch sử và nền tảng từ năm 1995. WeWine kế thừa những giá trị tốt đẹp đã được xây dựng và phát triển trong 27 năm qua và không ngừng tự xây dựng và phát triển những giá trị của riêng mình.

Sản phẩm đa dạng và chất lượng. Trải qua hơn 27 năm kinh nghiệm, WeWine luôn lựa chọn những sản phẩm tốt nhất với giá cả cạnh tranh cho thị trường. WeWine phân phối hơn 1.200 loại rượu vang và rượu mạnh của 60 nhà sản xuất độc quyền danh tiếng đến từ 10 quốc gia: Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Mỹ, Chile, Argentina, Nam Phi, Úc, New Zealand và Scotland.

11

Sản phẩm trưng bày tại WeWine

Danh mục sản phẩm phong phú và chất lượng giúp WeWine đáp ứng được tất cả nhu cầu của khách hàng, từ những chai rượu vang bình dân dễ tiếp cận, cho tới những chai rượu Icon Wines đẳng cấp của từng nhà rượu, Grand Cru (Rượu vang hảo hạng, cao cấp) thị trường mở, và cao cấp hơn nữa là những bộ sưu tập độc nhất vô nhị hoặc cực kỳ quý hiếm trên thế giới. WeWine cũng là đối tác rượu vang được lựa chọn phục vụ trong đám cưới của diễn viên Ngô Thanh Vân.

10

Sản phẩm của WeWine phục vụ trong tiệc cưới Ngô Thanh Vân

Con người. WeWine có mặt tại tất cả các thành phố quan trọng về kinh tế - chính trị - du lịch lớn: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Nha Trang, Quảng Ninh và Hải Phòng; với 11 cửa hàng WeWine trên toàn quốc. Trong vòng 2 năm, ngay giữa tâm dịch COVID, WeWine mở thêm một shop WeWine tại Hồ Chí Minh (2021) và vừa khai trương cửa hàng WeWine thứ 11 tại thành phố Hải Phòng vào tháng 12/2022.

9

Khai trương WeWine Hải Phòng, 28 Văn Cao, Ngô Quyền (12/2022)

Với tôn chỉ “Không lợi dụng sự thiếu thông tin của khách hàng”, cùng triết lý kinh doanh “Bán hàng bằng kiến thức”, WeWine theo đuổi giá trị đích thực của sản phẩm và văn hóa rượu vang. WeWine đặc biệt chú trọng đến việc đào tạo kiến thức cho nhân viên thông qua các chương trình đào tạo ngắn hạn, dài hạn, các khóa học chuyên sâu thường xuyên được tổ chức bởi đội ngũ chuyên gia Sommelier (Chuyên gia rượu vang) hàng đầu Việt Nam và các chuyên gia trực tiếp đến từ các nhà sản xuất rượu vang danh tiếng hàng đầu thế giới.

8

Trương Lê Như Uyên – Sommelier và Chuyên gia đào tạo WeWine khu vực miền Nam

Không chỉ thế, đội ngũ Sommelier của WeWine không chỉ đào tạo nội bộ, mà còn tích cực tham gia các hoạt động đào tạo trong Hiệp hội Sommelier tại Việt Nam, hoặc cho các khách hàng lớn hoặc đối tác của WeWine, làm Giảng viên khách mời của VinUni.

7

Lincoln Vũ – Head Sommelier, Giám đốc đào tạo khu vực miền Bắc và miền Trung

Sự đột phá của WeWine

Hiện đại trong truyền thống. Với lợi thế nằm ngay ở các mặt phố trung tâm của các thành phố lớn, cùng dịch vụ và trải nghiệm khác biệt, WeWine trở thành địa chỉ uy tín cho khách hàng yêu rượu vang.

6

Hình ảnh một cửa hàng WeWine (TP Hạ Long)

Từ biển hiệu, đồng phục nhân viên, cách bày trí cửa hàng đến dịch vụ đều toát lên nét hiện đại trong truyền thống, thanh lịch, sang trọng nhưng gần gũi. Tuy nhiên, mỗi cửa hàng WeWine địa phương vẫn mang một cá tính, một sắc màu riêng. Khác với các cửa hàng WeWine nổi bật sắc đỏ ở các thành phố khác, WeWine Hội An lại khoác lên mình chiếc áo vàng nhạt, hòa mình trong nét cổ kính, trầm tĩnh và không xô bồ của góc phổ cổ nơi đây.

Bên trong mỗi cửa hàng, các sản phẩm được trưng bày trang trọng, ngăn nắp, để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Mỗi sản phẩm đều có mã QR, cho phép khách hàng tra cứu chi tiết của từng sản phẩm trên website của WeWine.

Mỗi cửa hàng WeWine đều có đội ngũ nhân viên am hiểu, đam mê rượu vang và sử dụng ngoại ngữ thành thạo, sẵn lòng tiếp đón không chỉ người dân Việt mà còn du khách nước ngoài. Tôn chỉ của WeWine là không cầu kỳ, không lòe loẹt, mà trái lại, đơn giản và thanh lịch, giống như văn hóa rượu vang vốn có mà WeWine muốn truyền bá – kín đáo và lịch thiệp.

5

Nhân viên WeWine Saigon đón tiếp khách hàng

Kết hợp online và offline. Nếu trước đây thương hiệu này chỉ làm truyền thông theo cách “hữu xạ tự nhiên hương”, thì đối mặt với sự thay đổi của thói quen người tiêu dùng trong thời đại 4.0, WeWine cũng thay đổi cách truyền thông của mình. WeWine sử dụng lợi thế về cơ sở hạ tầng để kết hợp giữa online và offline và tạo ra các trải nghiệm chân thực cho khách hàng. Có khách hàng của WeWine Nha Trang từng chia sẻ, một lần tình cờ ghé thăm cửa hàng giữa các buổi đào tạo nhân viên nội bộ trực tuyến từ nhà rượu, nhân tiện được mời lại để thử nếm, học hỏi cùng nhân viên, sau đó càng trân trọng thái độ và tấm lòng của mỗi nhân viên WeWine hơn.

4

Nhân viên WeWine tham gia các buổi đào tạo online/offline

Tại websitehttps://wewine.vn/ vàfanpage WeWine Việt Nam, khách hàng có thể dễ dàng tìm được những chia sẻ từ cơ bản đến chuyên sâu về kiến thức, tin tức, hay những sự kiện rượu vang do WeWine tổ chức (Wine Tasting – Thử nếm rượu, Wine Dinner – Bữa tối rượu vang, Wine Festival – Hội chợ Rượu vang),… giúp WeWine thực hiện lời cam kết mang “Tinh hoa cho cuộc sống”.

3

Bữa tiệc “Presidential Dinner” @ Phòng Tổng thống, Khách sạn JW Marriott, Hà Nội (2021)

WeWine cũng không ngừng kết nối và mở rộng cánh cửa hội nhập văn hóa thế giới cho người Việt thông qua các sự kiện tại các địa điểm ấn tượng (Phòng Tổng thống của khách sạn JW Marriott, hoặc các Nhà hàng tọa lạc trong hệ thống khách sạn 5 sao trải dài khắp cả nước) để khách hàng của WeWine khám phá - trải nghiệm văn hóa, lịch sử và truyền thống của tinh hoa thế giới tại chính Việt Nam, thậm chí đưa khách hàng VIP tới những quê hương của các vùng rượu vang trên thế giới “mục sở thị”.

2

WeWine đồng hành cùng khách hàng trong chuyến du lịch trải nghiệm rượu vang Ý (09/2023)

Khách hàng có thể dễ dàng theo dõi và đăng ký để tham gia các chương trình và sự kiện này trên mạng xã hội. Mỗi cửa hàng WeWine còn là một nơi để khách hàng cùng bạn bè và đối tác chia sẻ câu chuyện của mình bên ly rượu vang, giống như câu ngạn ngữ Latin “In vino veritas” – “Sự thật nơi đáy ly”. Khi thực khách nhâm nhi tới giọt vang cuối cùng, từng câu chuyện được “vỡ dần” ra qua từng ly rượu, kéo người với người xích lại gần nhau hơn.

1

In vino veritas! – Sự thật nơi đáy ly!

Để tìm hiểu thêm thông tin về WeWine, Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900 636 749