Unilever thu hồi dầu gội khô Dove, TRESemmé, Unilever Việt Nam

Unilever khẳng định rằng, hành động thu hồi tự nguyện này chỉ áp dụng cho sản phẩm tại Hoa Kỳ và Canada. Sự việc này không ảnh hưởng đến các sản phẩm Unilever đang kinh doanh tại Việt Nam.

Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam vừa có thông báo về việc thu hồi sản phẩm Dầu gội khô của Công ty tại Hoa Kỳ và Canada. Cụ thể, theo Unilever Việt Nam đây là hành động tự nguyện vì mục đích cẩn trọng, không chịu ảnh hưởng bởi bất kỳ quyết định hay lệnh cấm vào của cơ quan quản lý sở tại.

Song song, Unilever cũng nhấn mạnh hành động thu hồi tự nguyện này chỉ áp dụng cho sản phẩm tại Hoa Kỳ và Canada. Sự việc này không ảnh hưởng đến các sản phẩm Unilever đang kinh doanh tại Việt Nam.

Động thái này diễn ra sau khi Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) có yêu cầu Unilever Việt Nam phải báo cáo về việc thu hồi một số dầu gội khô có chứa hàm lượng benzen, đồng thời báo cáo tình trạng lưu hành các sản phẩm này tại Việt Nam, đề xuất hướng xử lý và khuyến cáo các nội dung liên quan.

Được biết, Bộ Y tế Canada thông báo Công ty Unilever tự nguyện thu hồi một số lô sản phẩm dầu gội khô dạng bình xịt của nhãn hiệu Dove, TRESemmé và Bed Head do hàm lượng benzen trong sản phẩm dưới dạng vết, mặc dù nghiên cứu độc lập cho thấy việc tiếp xúc với benzen với mức nồng độ vết phát hiện tại các lô sản phẩm này chưa ghi nhận có ảnh hưởng sức khoẻ.

Theo thông tin sơ bộ từ Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, năm 2019 và năm 2020, Công ty có công bố 3 sản phẩm dầu gội khô (TRESemmé fresh & clean dry shampoo, TRESemmé volumizing dry shampoo và Dove invisible dry shampoo) sản xuất tại Mỹ.

Từ năm 2020, Công ty đã ngừng nhập khẩu, phân phối sản phẩm Dove invisible dry shampoo và từ tháng 9/2021 đã ngừng phân phối sản phẩm TRESemmé fresh & clean dry shampoo, TRESemmé volumizing dry shampoo.

Cục Quản lý dược đang phối hợp với cơ quan quản lý dược các nước liên quan việc thu hồi trên và tiếp tục xác minh các nội dung Công ty Unilever báo cáo để xử lý trong trường hợp có lô sản phẩm theo thông báo Bộ Y tế Canada nêu trên lưu hành tại Việt Nam.