Tủ sách Doanh nhân: Khơi dậy tinh thần, mở cửa tương lai

Tủ sách Doanh nhân được tổ chức theo tinh thần "ý chí thực nghiệp" mà chí sĩ Lương Văn Can và những doanh nhân Việt Nam cùng chí hướng đề xướng từ thời Đông Kinh Nghĩa Thục cách nay cả thế kỷ.

Tủ sách Doanh nhân Việt Nam là nơi lưu giữ, khai thác và sử dụng sách do doanh nhân Việt Nam viết hoặc sách viết về doanh nhân Việt Nam trên thế giới.

Do vậy, tủ sách Doanh nhân chỉ trưng bày và giới thiệu các sách do doanh nhân Việt viết. Trước mắt, tủ này có 15 đầu sách (mỗi đầu 5 bản) được trưng bày trang trọng: Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh, Vượt lên những con đường kinh doanh (Phan Minh Thông), Phép màu để vượt lên chính mình (Nhan Húc Quân), Hành trình trở thành Coach chuyên nghiệp (Trần Tiến Công), Người thả diều (Lê Thị Thanh Lâm), Mở cửa tương lai (Nguyễn Phi Vân), Chat với startups - từ ý tưởng đến gọi vốn thành công (Lê Mỹ Nga), Chinh phục cơn hoảng loạn (Mã Thanh Danh), Khởi nghiệp thông minh (TS Ngô Công Trường), Mười bước xây dựng thương hiệu Việt trên Amazon (Alex Tran, Tony Trieu), Tôi muốn trở thành nhà lãnh đạo (Phạm Duy Hiếu)...

Trong Tuần lễ Doanh nhân và sách vừa qua, ngoài tủ sách doanh nhân đặt tại Đường sách, đã có 9 tủ sách doanh nhân được đặt tại 9 trường đại học trên địa bàn thành phố để cổ xúy và khuyến khích tinh thần học hỏi và viết sách của doanh nhân.

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Viết Hải - chủ tịch Hội đồng phát triển sách doanh nhân - cho biết: "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhân rộng mô hình tủ sách Doanh nhân Việt Nam không chỉ đặt ở các trường đại học mà sẽ mở rộng ra các trường phổ thông trung học.

 

Đồng thời, chọn ra những cuốn sách doanh nhân hay nhất của Việt Nam để dịch ra tiếng Anh và sẽ mang những cuốn sách này đến với các thư viện của các trường đại học trên thế giới. Chúng tôi cũng dự định ngoài việc xây dựng tủ sách truyền thống, sẽ hướng đến xây dựng tủ sách điện tử, phục vụ bạn đọc trên khắp cả nước".

Nhân dịp này, tác giả Nguyễn Phi Vân (tác giả quyển sách Mở cửa tương lai được chọn vào top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021) cũng giao lưu với bạn đọc theo tinh thần chia sẻ kinh nghiệm viết của một doanh nhân.

Chị Nguyễn Phi Vân kêu gọi các doanh nhân Việt hãy bắt tay viết sách để chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng đến với cộng đồng doanh nhân và các bạn trẻ đang đứng trước nhiều ngả đường khởi nghiệp trong thế kỷ 21 này.

Nói về công việc viết sách, chị Phi Vân cho rằng viết là một cách học, nó không chỉ giúp doanh nhân phải hệ thống lại kiến thức, kiểm soát cách diễn đạt mà quan trọng là cảm thấy mình phải có trách nhiệm khi những gì mình viết ra được cộng đồng đón nhận.

 Theo Tuổi trẻ