Trường ở Anh muốn lấy tên tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đặt tên trường

Trên website của Trường Linacre - đào tạo sau đại học, trực thuộc Đại học Oxford của Anh đã thông báo về việc trường vừa ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với Tập đoàn SOVICO, do bà Nguyễn Thị Phương

Theo đó biên bản ghi nhớ, ngôi trường này sẽ nhận khoản tài trợ đầu tư phát triển nghiên cứu, giáo dục với tổng giá trị 155 triệu bảng Anh (gần 212 triệu USD).

Với 155 triệu bảng Anh, Trường Liancre gọi đó là "món quà" có tác động thay đổi đối với trường và lấy làm biết ơn về sự hỗ trợ lớn này.

Trường Linacre thuộc Đại học Oxford (Anh)

"Món quà này sẽ có tác động thay đổi đối với trường Đại học và chúng tôi vô cùng biết ơn sự hào phóng của họ. Biên bản ghi nhớ đã được ký kết tại Edinburgh vào Chủ nhật ngày 31 tháng 10 với ý tưởng sẽ lập một trung tâm sau đại học mới cho sinh viên và cấp học bổng sau đại học. Chúng tôi từ lâu đã là một trong những trường ít nhận được tài trợ nhất trong hệ thống Đại học Oxford. Vì vậy chúng tôi rất vui mừng khi một phần đáng kể của khoản quyên góp sẽ được dành cho quỹ tài trợ chung của trường nhằm giúp hỗ trợ hoạt động hàng ngày", thông báo nêu rõ.

Cuối thông báo, Trường Linacre nhấn mạnh sau khi nhận được khoản tài trợ đầu tiên trị giá 50 triệu bảng Anh, trường sẽ gửi hồ sơ để xin phép đổi tên từ Linacre College thành Thao College để ghi nhận món quà mang tính bước ngoặt này.

Thư thông báo trên trang website Trường Linacre

 

Đáng lưu ý, trên trang website của trường Đại học Oxford, năm 2019, ghi nhận khoản tài trợ 150 triệu bảng Anh của tỷ phú người Mỹ , ông Schwarzman - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành và đồng sáng lập Tập đoàn đầu tư Blackstone. Nhà tài trợ này cũng đã được ghi danh với khoản tiền lớn nhất cho Oxford trong lịch sử. Như vậy, với khoản tài trợ ký kết lên đến 155 triệu bảng Anh vào Trường Linacre (trực thuộc Đại học Oxford) hôm nay, tỉ phú người Việt - Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành nhà tài trợ lớn nhất của trường này. Dự kiến trong nay mai, trường có thể đổi thành tên Trường Thao theo thư thông báo của trường.

Trường Linacre là một trong 39 trường (college) trực thuộc Đại học Oxford, Anh, chuyên đào tạo sau đại học và có khoảng 550 sinh viên sau đại học và 50 nghiên cứu sinh đến từ hơn 50 quốc gia khác nhau.

Trong lịch sử, khoản tiền đóng góp lớn nhất cho một đại học ở Anh cho tới nay là của tỉ phú Bill Gates khi ông tài trợ 210 triệu USD cho Đại học Cambridge vào năm 2000.

Theo Thanh Niên