Tiềm năng để phát triển thị trường bất động sản Việt Nam vẫn còn

Dù thị trường bất động sản tại Việt Nam đang có nhiều khó khăn nhưng vẫn có nhiều tiềm năng để phát triển do nhu cầu về nhà ở, công trình đô thị rất lớn, đặc biệt Việt Nam là điểm đến của nhiều nhà đầu tư quốc tế.

Sáng ngày 1/4, tại TP.HCM, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) phối hợp với Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, Trung tâm vùng USASIA PACIFIC (Hoa Kỳ) tổ chức “Diễn đàn bất động sản Việt Nam và quốc tế năm 2023”.

Diễn đàn có sự tham gia chia sẻ từ nhiều chuyên gia hàng đầu của Việt Nam và nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới như Mỹ, Canada. Đặc biệt, diễn đàn còn có sự chia sẻ của ông Gerry Weiner, Cựu Bộ trưởng về di trú, công dân và Ngoại trưởng Canada.

bds-1427-1680354082.png
TS. Nguyễn Mạnh Hà – Phó chủ tịch Hiệp Hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Mạnh Hà – Phó chủ tịch Hiệp Hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết thị trường bất động sản tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ và ngày càng chứng tỏ là thị trường quan trọng trong tổng thể các thị trường của nền kinh tế Việt Nam. Trong những năm qua, thị trường bất động sản đã góp phần giải quyết các vấn đề nhà ở cho người dân đô thị, cung cấp dịch vụ đô thị thiết yếu đồng thời thúc đẩy thị trường khác cùng phát triển cũng như đóng góp tăng trưởng vào kinh tế và xã hội.

“Mặc dù thị trường bất động sản đang gặp nhiều khó khăn trong phát triển các dự án mới, giao dịch và giá cả sản xuất, nhiều nhà đầu tư phải cân đối lại sản phẩm, nhiều doanh nghiệp môi giới dịch vụ bất động sản phải cắt giảm nhân sự. Tuy vậy, về dài hạn thì thị trường bất động sản Việt Nam vẫn có nhiều tiềm năng để phát triển do nhu cầu về nhà ở, công trình đô thị rất lớn, đặc biệt Việt Nam đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư quốc tế. Thị trường bất động sản Việt Nam vẫn là điểm thu hút đầu tư của cả các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài”, TS. Nguyễn Mạnh Hà nói.

bds-1-1680354212.jpg
Diễn đàn bất động sản Việt Nam và quốc tế năm 2023 là hoạt động thiết thực để tháo gỡ những khó khăn trên thị trường bất động sản hiện nay.

Tại diễn đàn, Phó chủ tịch Hiệp hội VNREA đánh giá cao Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội đã phối hợp với Hiệp hội Bất động sản TP.HCM và Trung tâm vùng USASIA PACIFIC đã tổ chức “Diễn đàn bất động sản Việt Nam và quốc tế năm 2023”. Đây là dịp để cộng đồng bất động sản Việt Nam giới thiệu, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, diễn đàn là hoạt động thiết thực của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam để các hội viên đồng hành cùng Chính phủ nỗ lực tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững.

Theo ước tính của ông Nicholas Mastroianni II, Giám đốc điều hành quỹ di trú Mỹ, hiện nay có khoảng 20% vốn đầu tư bất động sản ở Mỹ theo chương trình EB-5 (chương trình xin thẻ xanh Mỹ dành cho người nước ngoài đến Mỹ theo hình thức đầu tư) đến từ Việt Nam, chỉ đứng sau mức 30% của Trung Quốc và 25% của Ấn Độ.

Với vai trò là Tổng Giám đốc Trung tâm Vùng USAsia Pacific, ông Michael Lai - chia sẻ về chương trình đầu tư cho doanh nhân Việt Nam đi vào Bắc Mỹ, các doanh nhân Việt Nam phải xâm nhập vào thị trường Bắc Mỹ và Canada để nối theo sự thành công của quốc gia trước như Nhật Bản, Đài Loan,... Thực tế, có thể thấy doanh nhân từ các nước đi vào Bắc Mỹ thành công trong ngành bất động sản rất cao.

Võ Liên