Đó là thông tin được đưa ra bởi ông Trần Văn Dương - Giám đốc sản phẩm (Head of Procduct) của SaboConnect trong sự kiện “Chiến lược tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm mùa Tết” do SaboMall tổ chức vào tối 29/11.
Theo đó, ông Dương cho biết: “Trước Tết người tiêu dùng sẽ chuẩn bị sớm cho những sản phẩm như làm đẹp, công nghệ. Cận Tết thì chi tiêu nhiều cho sản phẩm thời trang đến giáp Tết là thời điểm người Việt tiêu dùng cho nhóm thực phẩm”.
Bên cạnh đó, Giám đốc sản phẩm của SaboConnect cũng đánh giá, dịp mua sắm Tết các ngành hàng thời trang đều tăng trưởng thứ bậc doanh số so với thời điểm không phải dịp mua sắm Tết.
Trong báo cáo hành vi mua sắm dịp Tết trên sàn TMĐT Shopee và TikTok Shop năm 2025 mà Metric vừa phát hành dựa trên những phân tích số liệu từ 2 mùa tết gần nhất là 2023 và 2024 cũng nhận định: “Người tiêu dùng có xu hướng đẩy mạnh mua sắm vào hai giai đoạn chính: các chương trình giảm giá lớn như Black Friday và 12/12, cũng như khoảng 2-5 tuần trước Tết. Mùa Tết 2024, doanh số đã bùng nổ vào tuần thứ 8-9 trước Tết nhờ chương trình Black Friday và tiếp tục tăng mạnh vào tuần thứ 6-7 nhờ dịp sale 12/12”.
Trong các ngành hàng nổi bật mùa Tết, ngành làm đẹp tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với doanh số đạt 7,8 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 83% so với Tết 2023. Ngoài ra, các sản phẩm trang điểm bắt đầu tăng trưởng nhanh từ 4 tuần trước Tết, khi nhu cầu làm đẹp cho các sự kiện xã hội và lễ hội gia tăng.
Hồng Nguyễn