MASTER PHUN XĂM PHƯƠNG NHI – NGƯỜI NGHỆ SỸ THỔI HỒN CHO LÔNG MÀY

Phương Nhi thuộc tuyp người có thể gây được ấn tượng mạnh ngay trong lần đầu tiếp xúc, dù cô không chủ ý. Cô gái có dáng người nhỏ bé, tươi trẻ và đặc biệt đôi bàn tay nhỏ nhắn với những ngón tay thon dài như một nghệ sỹ chơi đàn Piano. Tôi đặc biệt chú ý đến đôi bàn tay ấy vì đã có người nói nó quý hơn vàng, vẽ lên nhan sắc cho bao người.

 

Sứ mệnh người nghệ sỹ

“Khách hàng gọi em là nghệ sỹ đấy chứ. Nhiều chị làm đẹp xong cứ bảo “chị đã đi làm ở nhiều nơi nhưng không ở đâu nhìn thấy kiểu như của em”. Và em cũng thích làm nghệ sỹ phun xăm hơn vì với em, làm phun xăm và làm cho phụ nữ đẹp lên là một nghệ thuật” Phương Nhi tâm sự.

 

“Tay nghề bạn có thể học, phong cách có thể trau dồi qua thời gian nhưng cái tâm làm nghề cần phải được giác ngộ và định hướng nghiêm túc. Nghệ sỹ phải có tâm, có tâm thì mới có hồn – phải có hồn thì mới tạo được cặp chân mày đẹp  đẹp. Nghệ sỹ thực thụ phải phát hiện ra khách hàng mình đang thiếu gì, cần gì chứ không phải muốn gì. Thị trường phun xăm thẩm mỹ ngày nay công nghệ quá, dễ dàng quá nên người ta đâm ra dễ dãi, bấn loạn lên mà quên cái cơ bản. Cái gì càng thủ công thì càng tinh tế và có giá trị.Nên chắc chắn ở Học viện của Phương  không có chuyện 10 khách đi ra thì là 10 cái kiểu chân mày giống nhau hệt nhau. Mỗi người có những khuôn mặt, góc cạnh khác nhau. Quan điểm của em đứng trên góc độ người làm dịch vụ thì “khách hàng luôn luôn đúng” tuy nhiên em cũng cho rằng người làm nghệ thuật phải biết lắng nghe khách hàng muốn gì và có trách nhiệm đưa ra lời khuyên tốt nhất cho họ tùy thuộc vào màu da, cá tính, sở thích..”  Phương Nhi bắt đầu câu chuyện về nghề nghiệp của mình như thế ấy.

 

Trước khi gắn bó với nghề phun xăm, công việc khởi nghiệp của Phương Nhi là học Makeup. Một mình vào Sài Gòn để học nghề nhưng cũng chẳng học được nhiều. Nản quá Phương mày mò tự học rồi liều lĩnh về quê vay mượn tiền mở tiệm. Tiệm mở được một thời gian là sập (cười lớn).

 

Kỹ thuật Feathers III được các hưởng ứng đông đảo

 

Năm 2009, qua nắm bắt thị trường Phương Nhi “khăn gói quả mướp” đi học phun xăm. Tuy nhiên, thời điểm ấy Phương Nhi cũng chưa thành công ngay được. “Ngày ấy việc nắm bắt được kỹ thuật chuẩn nên lông mày làm xong sau khi bong sợi còn sợi mất, trông nham nhở mà rớt nước mắt” Phương Nhi nhớ lại.

 

Kỹ thuật là nền tảng, tâm hồn người nghệ sỹ là linh hồn của tác phẩm

 

Cũng vào thời điểm ấy, trào lưu điêu khắc lông mày Phibrows của Đức trở thành xu hướng. Không bỏ lỡ cơ hội, Phương Nhi đã đăng ký học “Micoblading Phibrows London – Official Academy Microblading & PMU”. Với khả năng sáng tạo của mình, Phương Nhi đã nắm bắt được kỹ thuật cốt lõi của công nghệ và  nâng cấp cho phù hợp với nhu cầu của người Việt khắc phục tình trạng lúc mới làm thì đẹp nhưng sau bong mực thì xấu.

Tháng 12/2021, nghệ sỹ Phương Nhi đã cho ra đời kỹ thuật Feathers III được đông đảo khách hàng và học viên đón nhận ngay cả các kỹ thuật viên người Châu Âu cũng phải tìm tới cô để học tập.

 

 

Với FEATHERS III, kỹ thuật viên không phải là thợ công nghiệp nữa mà chính là những nghệ sỹ. Kỹ thuật này đã khắc phục được những nhược điểm của kỹ thuật sợi trước đây như bị loang sợi, sợi nở to và giữ được màu sắc tối đa sau bong. Nó chân thực đến mức thậm chí khách nam giới cũng tự tin để sở hữu.

Đào tạo với Phương Nhi không chỉ đơn giản là dạy nghề theo kiểu bắt chước mà phải thổi lửa đam mê, tinh thần nghệ sỹ tới nhận thức của từng học viên. Mỗi bài giảng đều được cô thiết kế tối giản dễ hiểu, giúp học viên nắm bắt nhanh để có thể sáng tạo ra sản phẩm của riêng mình.

 

Phương Nhi bảo, với cô, “cái góc” quan trọng nhất ở một con người không gì khác chính là trái tim của họ. “Có khai tâm rồi mới khai nhãn. Giá trị cốt lõi nhất của con người là cho đi chứ không phải nhận lại. Tâm không sáng thì đừng mong nghề sáng!” Chính vì vậy Phương Nhi luôn nỗ lực hết mình cho sứ mệnh của một người nghệ sỹ thực thụ.

 

https://www.facebook.com/phuongnhi.master

https://www.facebook.com/phuongnhi.academy

Địa chỉ: 8a/21 Monbay - Hạ Long - Quảng Ninh

Hotline:0328996990