Hành trình khởi nghiệp và trở thành tỷ phú của doanh nhân Đỗ Tuấn Anh

Là người đứng đầu một Tập đoàn lớn, có tên tuổi trên thị trường, ông Đỗ Anh - người xây dựng nên hệ sinh thái Sunshine Group lên vị trí thứ 7 trong Top 10 người giàu nhất thị trường chứng khoán

Là người đứng đầu một Tập đoàn lớn, có tên tuổi trên thị trường, ông Đỗ Anh - người xây dựng nên hệ sinh thái Sunshine Group lên vị trí thứ 7 trong Top 10 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam với khối tài sản tỷ USD.

Sunshine Group đang là một trong những thương hiệu hàng đầu trong nghành bất động sản tại Việt Nam, nhưng ông là người sống kín tiếng và rất ít xuất hiện trên các kênh truyền thông, khiến nhiều người phải tò mò về vị chủ tịch trẻ tuổi này.

Ông Đỗ Anh Tuấn sinh năm 1975, sinh ra và lớn lên tại Thanh Hóa, sau đó tốt nghiệp chuyên ngành kỹ sư công nghệ thông tin tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Sau một thời gian làm việc tại cơ quan nhà nước, năm 2011 ông  quyết định nghỉ việc, bước chân vào môi trường kinh doanh, đảm nhiệm những chức vụ quan trọng tại nhiều công ty khác nhau. Ông đã  gây dựng danh tiếng trong các lĩnh vực bất động sản, công nghệ, giáo dục, xây dựng…,

Năm 2016, ông Tuấn quyết định cùng với ông Đinh Hữu Thảnh và bà Đỗ Thị Định thành lập Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine (Sunshine Group) với vốn điều lệ ban đầu 300 tỷ đồng, trong đó ông Tuấn nắm giữ tới 96% vốn điều lệ.

Với tiêu chí kinh doanh “Chỉ có vận dụng công nghệ mới có thể tạo ra những giá trị vượt trội, đưa sản phẩm cũng như doanh nghiệp lên tầm cao hơn, ra khỏi biên giới Việt Nam” nên dù “tuổi đời còn trẻ” nhưng dưới sự dẫn dắt của ông Tuấn, Sunshine Group đã bứt phá với nhiều thành công ngoạn mục khi sở hữu khoảng 30 dự án đầu tư bất động sản từ tầm trung đến hạng sang trải dài 3 miền Bắc, Trung, Nam. Hầu hết các dự án của Sunshine Group đều được trau chuốt kỹ lưỡng về mặt thiết kế cùng ứng dụng công nghệ thông minh trong từng căn hộ.