Hà An Huy: 'Tôi sốc về cúp quán quân và số tiền thưởng quá nhiều'

Tối 21//10, Hà An Huy dự thi chung kết Vietnam Idol 2023 cùng bốn thí sinh Lâm Phúc, Thanh Thảo, Hà Minh và Xuân Định. Sau khi thể hiện ca khúc Người lạ ơi của Châu Đăng Khoa và bài hát tự sáng tác Rơi, giọng ca 21 tuổi được công bố trở thành quán quân Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2023 nhờ nhận 43,7% tin nhắn bình chọn từ khán giả.
Hà An Huy quỳ trên sân khấu, vỡ òa vì hạnh phúc khi được xướng tên là quán quân Vietnam Idol 2023.Hà An Huy quỳ trên sân khấu, vỡ òa vì hạnh phúc khi trở thành quán quân Vietnam Idol 2023.

Giải thưởng cho Hà An Huy là cúp quán quân và ba tỷ đồng tiền thưởng cùng nhiều quà tặng giá trị khác. Khoảnh khắc đăng quang, giọng ca trẻ sụp xuống sân khấu, quỳ và cúi rạp người một lúc lâu.

"Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ đăng quang Thần tượng Âm nhạc Việt Nam. Tôi dự thi chỉ với mong muốn trải nghiệm, va chạm thêm và có cơ hội được biểu diễn trên sân khấu. Lúc MC đọc kết quả tôi không biết nói gì, chỉ sụp xuống vì quá xúc động. Đây là giấc mơ lớn tôi chưa bao giờ dám mơ. Tôi còn quá sốc về chiếc cúp mình nhận được và cả số tiền thưởng rất nhiều. Có lẽ tôi cần thời gian suy nghĩ xem mình sẽ làm gì với phần thưởng này", Hà An Huy nói.

Chàng trai sinh năm 2002 cho biết anh hạnh phúc khi được mẹ và cả gia đình ủng hộ thi Vietnam Idol 2023. Đêm chung kết, nghệ sĩ chèo Minh Phương cũng có mặt để cổ vũ và chia sẻ niềm vui chiến thắng với con trai. "Phút đăng quang tôi nhớ lại hôm qua mẹ có nói vu vơ 'Biết đâu con thắng thì sao?' nhưng khi đó tôi không nghĩ nhiều. Khi sụp xuống sân khấu rồi ngẩng mặt lên tôi đưa mắt tìm mẹ đầu tiên và thầm nghĩ: 'Mẹ ơi con làm được thật rồi'. Tôi nghĩ bản thân mình là người sống lạc quan, luôn hướng tới những điều tốt đẹp và nhờ thế nhận được những điều tốt đẹp, đặc biệt như đêm nay", Hà An Huy nói.

Hà An Huy chia sẻ niềm vui chiến thắng cùng mẹ - nghệ sĩ chèo Minh Phương - trong đêm chung kết, tối 21/10.

Hà An Huy chia sẻ niềm vui chiến thắng cùng mẹ - nghệ sĩ chèo Minh Phương - trong đêm chung kết, tối 21/10.

Quán quân Vietnam Idol 2023 tâm sự anh biết ơn ban giám khảo, cố vấn âm nhạc, êkíp thực hiện chương trình đã hỗ trợ để anh có những đêm thi chất lượng. Hà An Huy bất ngờ vì đêm chung kết khán giả đến rất đông để xem anh cùng các thí sinh khác biểu diễn. "Tôi tự hào với những gì mình đã cố gắng làm được và tự nhủ cần làm thêm nhiều điều ý nghĩa trong tương lai để xứng đáng với chiếc cúp đang cầm trên tay", Hà An Huy nói.

Tân quán quân thú nhận anh mắc lỗi hát sai lời khi thể hiện ca khúc Người lạ ơi ở phần thi đầu cùng top 5. "Tôi quá lo lắng, áp lực khi vào chung kết. Trước lúc ra sân khấu tôi nghĩ đây là lần cuối mình biểu diễn rồi, phải làm sao để tạo ấn tượng thật tốt với mọi người nhưng cuối cùng vì hộp hộp quá tôi lại quên lời. Tôi hy vọng lỗi này của mình không quá nghiêm trọng, có thể được mọi người bỏ qua. Tôi thật sự xin lỗi khán giả", Hà An Huy cho biết.

Hà An Huy biểu diễn ca khúc Người lạ ơi cùng vũ đoàn.Hà An Huy biểu diễn ca khúc 'Người lạ ơi' cùng vũ đoàn.

Ngoài hai tiết mục dự thi, tân quán quân còn cảm thấy sung sướng vì có cơ hội hát ca khúc chiến thắng The Light với giám khảo Mỹ Tâm sau khi đăng quang. Hà An Huy nói trước chung kết anh từng tập hát bài này với đàn chị một lần nhưng không ngờ còn được hát thêm một lần nữa ca khúc này ở đêm thi cuối.

Hà An Huy sinh năm 2002, quê Hà Nội. Anh là con trai nghệ sĩ chèo Minh Phương, cháu ngoại nghệ sĩ ưu tú Thúy Mơ - nguyên Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Hải Dương. Hà An Huy được đánh giá có ngoại hình sáng, giọng hát tốt. Anh gây chú ý từ những vòng thi đầu của Vietnam Idol, được đông đảo khán giả yêu thích, ủng hộ. Trước đêm chung kết, nhiều người đã dự đoán Hà An Huy sẽ đăng quang quán quân mùa giải năm nay. Hà An Huy cũng từng chiến thắng ở cuộc thi Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal 2022.

Vietnam Idol - Thần tượng âm nhạc Việt Nam trở lại sau bảy năm ngưng sản xuất, gây chú ý sau hai tập lên sóng. Sân chơi là phiên bản Việt hóa của chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng Pop Idol đến từ Anh, lên sóng lần đầu tiên vào năm 2007. Qua bảy mùa tổ chức, chương trình từng phát hiện nhiều giọng ca, quán quân lần lượt là Phương Vy, Quốc Thiên, Uyên Linh, Ya Suy, Nhật Thủy, Trọng Hiếu, Janice Phương.

Phút đăng quang của Hà An Huy ở Vietnam Idol 2023Phút đăng quang của Hà An Huy trên sân khấu Vietnam Idol 2023. Video