Gặp gỡ bác sỹ thẩm mỹ xinh đẹp và tài năng Quỳnh Trang - Tự hào khi khoác trên mình màu áo trắng thiên thần

Bác sỹ Quỳnh Trang hiện là giảng viên, bác sỹ chuyên môn ngành thẩm mỹ, CEO điều hành Viện thẩm mỹ Dr Trang có tiếng tại Hà Nội trong lĩnh vực thẩm mỹ. Bên cạnh đó, cô còn đảm nhiệm vai trò giảng viên chuyên môn thẩm mỹ tại các trường đại học, trung cấp… Phó chủ tịch đào tạo Chi hội Vchea Hà Nội trực thuộc Hội Giáo dục và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam.

 

 

Tự hào khi khoác trên mình màu áo trắng thiên thần

 

Mỗi khi nhắc tới bác sỹ Quỳnh Trang đồng nghiệp và bạn bè đều dành cho cô những thiện cảm trân quý. Bởi Quỳnh Trang không chỉ sở hữu chuyên môn giỏi cô còn có một trái tim đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ với những cống hiến hết mình với nghề, với đời.

 

Bác sỹ Quỳnh Trang hiện đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch đào tạo Chi hội Vchea Hà Nội trực thuộc Hội Giáo dục và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam.

 

Chủ tịch khối chăm sóc sức khỏe và spa thẩm mỹ Việt Nam Đào Thị Lan Phương, bác sỹ Quỳnh Trang và Doanh nhân Mai Phương - Chủ tịch Chi Hội Vchea Hà Nội

 

Sau khi Tốt nghiệp Đại học Y khoa và có thời gian công tác chuyên môn tại các bệnh viện lớn . Thế nhưng cơ duyên đã đưa nữ bác sỹ trẻ xinh đẹp có những quyết định khiến ai nấy đều ngỡ ngàng. “Ai cũng nghĩ rằng học Đại học Y xong là phải cứu người, phải tham gia hoạt động trong các bệnh viện lớn hàng ngày tham gia công tác cấp cứu, thăm khám cho bệnh nhân mới là bác sỹ. Tuy nhiên, đối với tôi mà nói đây là một cơ duyên tốt. Bởi dù đứng ở vị trí nào thì kim chỉ nam hành động của tôi vẫn là làm việc bằng trái tim một người bác sỹ cứu người, giúp đời làm đẹp cho đời, cho người. Là bác sỹ thẩm mỹ tôi vẫn hàng ngày cứu người, giúp đời bằng những kiến thức chuyên môn của mình để giúp cho mọi người có được kiến thức chuẩn y khoa trong làm đẹp. Những kiến thức của tôi sẽ giúp làm giảm các biến chứng, thảm họa trong thẩm mỹ ngăn chặn những nguy cơ xấu xảy đến trong thẩm mỹ, những tình huống xấu có thể dẫn đến tử vong cho bệnh nhân. Đây chẳng phải là một trong những kim chỉ nam của một người bác sỹ là cứu người, giúp đời đấy thôi. Tôi chỉ tâm niệm rằng, dù ở vị trí nào, ngành nghề nào đi nữa tôi luôn vô cùng tự hào khoác lên mình màu áo trắng nhân ái” – bác sỹ Quỳnh Trang chia sẻ.

 

 

Đảm nhiệm nhiều vai trò chuyên môn quan trọng trong các tổ chức chuyên môn, đào tạo nghề nghiệp, thế nhưng bằng sức trẻ, sự nhiệt huyết của một bác sỹ Quỳnh Trang luôn hoàn thành tốt vai trò và nhiệm vụ của mình. Những đóng góp về kiến thức chuyên môn của cô đã và đang mang đến cho cộng đồng ngành làm đẹp kiến thức chuẩn Y khoa giúp ngành làm đẹp ngày một phát triển. Ngoài ra các chiến dịch hoạt động cộng đồng mà Quỳnh Trang tham gia cũng đã mang đến cho xã hội những góc nhìn cởi mở hơn về ngành thẩm mỹ Việt, người tiêu dùng có thêm được những kiến thức tiêu dùng thông minh để bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp của bản thân.

 

 

Không ngừng học hỏi, trau dồi mỗi ngày

 

Đảm nhiệm vai trò là bác sĩ thẩm mỹ trong nhiều năm, nhưng bác sỹ trẻ Quỳnh Trang không cho phép bản thân tự hài lòng với những kiến thức mà mình có mà luôn cố gắng trau dồi, học hỏi thêm mỗi ngày. Với cô một bác sĩ giỏi không chỉ phải nắm thật vững kiến thức chuyên môn, mà còn phải luôn trau dồi và cập nhật xu hướng thời đại mới, như vậy thì mới không bị tụt hậu và hạn chế tay nghề.

Hành nghề y nói chung và ngành thẩm mỹ nói riêng là công việc vất vả và có cường độ làm việc cao. Chính vì vậy, nếu không sắp xếp hợp lý thì nhiều y bác sĩ sẽ dễ cảm thấy áp lực.

Là người làm việc khoa học và có sắp xếp, khi bắt đầu làm việc, BS. Quỳnh Trang luôn tập trung tối đa để hoàn thành công việc một cách tốt nhất, thời gian còn lại cô sẽ dành cho gia đình và bạn bè.

Đối với đồng nghiệp, các học viên muốn theo đuổi ngành thẩm mỹ Bs. Quỳnh Trang thường động viên hỗ trợ kiến thức chuyên môn giúp các học viên trau dồi chuyên môn. Bs. Quỳnh Trang cho rằng việc quan tâm, học hỏi riêng lĩnh vực thẩm mỹ thôi là chưa đủ, mà phải có sự trau dồi, nghiên cứu sâu cả về nền tảng y khoa chung thì mới có được kiến thức chuyên môn đủ rộng, đủ sâu giúp cho ngành thẩm mỹ nước nhà ngày một phát triển.

Bác sĩ Quỳnh Trang chia sẻ thêm: “Ngành thẩm mỹ đã có những thay đổi vô cùng mạnh mẽ bởi nhu cầu làm đẹp của khách hàng tăng cao. Tuy nhiên, hàng ngày bệnh viện chúng tôi đã tiếp nhận và xử lý số lượng khá lớn các trường hợp tai biến do “làm đẹp” ở bên ngoài. Làm đẹp là nhu cầu chính đáng, thế nhưng làm đẹp phải an toàn. Để khắc phục được điều này, người cần chọn lựa các cơ sở y tế thẩm mỹ uy tín, tìm hiểu thật kỹ các phương pháp làm đẹp, không nên vội tin vào những lời quảng cáo hấp dẫn mà để tiền mất, tật mang”.

 

 

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, BS. Quỳnh Trang mong muốn sẽ nỗ lực hơn nữa trong học tập và làm việc để ngày càng hoàn thiện tay nghề. Cô hy vọng rằng những kiến thức chuyên môn của mình sẽ góp phần đưa ngành thẩm mỹ Việt Nam ngày một phát triển, cô sẽ cống hiến nhiều hơn nữa với sứ mệnh làm đẹp cho đời, làm đẹp cho người.

 

Minh Minh