FIFA gây bất ngờ với giải thưởng mang tên "Special Award" cho siêu sao Cristiano Ronaldo

Ronaldo bảnh bao đến nhận giải đặc biệt của FIFA. Giải thưởng mang tên "Special Award" cho siêu sao Cristiano Ronaldo trong lễ trao giải The Best 2021.

Ban tổ chức The Best 2021 khiến các CĐV bất ngờ khi dành thời lượng cuối chương trình để tôn vinh Ronaldo. Sau khi Chủ tịch FIFA Gianni Infantino trao giải thưởng "Cầu thủ nam hay nhất năm 2021" cho Robert Lewandowski, màn hình lớn xuất hiện đoạn video chiếu những bàn thắng của Ronaldo trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha.

 

Ronaldo bảnh bao đến nhận giải đặc biệt của FIFA, gây “bão” mạng xã hội - 1
 

 Trang Twitter của MU vinh danh Ronaldo

 

Tiền đạo Bồ Đào Nha tiếp tục khiến tất cả phải sững sờ khi xuất hiện trong khán phòng của trụ sở FIFA tại Zurich (Thuỵ Sĩ), dù gala trao giải đang được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Anh cũng là cầu thủ duy nhất đến tận nơi để nhận giải.

Ronaldo được trao giải Đặc biệt (Special Award), dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một đội tuyển quốc gia. CR7 đã vượt qua kỷ lục 109 bàn của Ali Daei cho Iran và đến nay đã cải thiện thành tích này lên 115 bàn.

CR7 càng khiến mọi thứ trở nên thú vị hơn khi nhắc đến vợ con và gia đình ở lời phát biểu ngắn sau đó: “Trong 20 năm qua, tôi chưa từng nghĩ mình sẽ lập kỷ lục này, ghi 115 bàn cho đội tuyển. Tôi rất vinh dự nhận giải Đặc biệt này của FIFA. Dĩ nhiên tôi phải cảm ơn gia đình, vợ và các con. Tôi lại sắp có thêm hai đứa nữa, nên tôi rất tự hào".

Sau đó, thủ quân ĐT Bồ Đào Nha liên tục nhắc đến những cột mốc về số tuổi trong đời, về việc “đã chơi bóng từ năm 5 tuổi”, “tập luyện cật lực từ khi 18 tuổi”, “sắp bước sang tuổi 37” và “muốn thi đấu thêm 4-5 năm nữa”.

Không những vậy, như một thông lệ mỗi khi có chuyện vui, Ronaldo thường đăng đàn trên mạng xã hội. Siêu sao Bồ Đào Nha không quên nhắc đến MU trong đoạn “tâm thư” về danh hiệu vừa được FIFA trao.

“Giành giải Đặc biệt của FIFA là một vinh dự lớn của tôi”, Ronaldo viết. “Một tổ chức có nhiều liên quan đến vậy đã công nhận tôi là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong các giải đấu của FIFA, với tôi, là đỉnh cao về thành tích cá nhân khi đại diện cho đất nước mình.

Ronaldo bảnh bao đến nhận giải đặc biệt của FIFA, gây “bão” mạng xã hội - 3

Ronaldo đăng "tâm thư" lên mạng xã hội

 

Giờ, đến lượt tôi biến giải thưởng này thành động lực để giành được mọi mục tiêu cùng MU ở mùa giải năm nay, cũng như các trận play-off sắp tới vào tháng 3, nhờ đó Bồ Đào Nha có thể góp mặt ở World Cup 2022 tại Qatar, và chúng tôi có thể tiếp tục viết nên cũng câu chuyện ngỡ ngàng.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, là một lời đặc biệt gửi đến tất cả những đồng đội tuyệt vời đã sát cánh cùng tôi ở tuyển Bồ Đào Nha trong hơn 2 thập kỷ vừa qua, và các đối thủ mà tôi đã chạm trán trên khắp thế giới. Tài năng, sự chuyên nghiệp và phẩm chất của các bạn đã giúp tôi trở thành một cầu thủ giỏi hơn. Xin cảm ơn!”

Trang Twitter của MU cũng không quên “bắt trend” bằng một bài đăng với tấm ảnh chụp Ronaldo ngồi trên khán đài sân Old Trafford kèm lời tựa “một cầu thủ đặc biệt”.

Nên biết, đoạn “tâm thư” xuất hiện chỉ vài giờ sau một bài đăng khác của CR7 về trận thắng mới đây của anh cùng các đồng đội Pogba, Phil Jones, Rashford và Luke Shaw ở một buổi đấu tập nội bộ của MU.

 

t/h