Trường học ở Anh dự định lấy tên tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo để đặt tên

Sau khi nhận được tài trợ 4.800 tỉ VNĐ, Trường Linacre – đào tạo sau đại học, trực thuộc Đại học Oxford của Anh dự định sẽ đổi tên trường theo tên bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Sau khi nhận được tài trợ 4.800 tỉ VNĐ, Trường Linacre – đào tạo sau đại học, trực thuộc Đại học Oxford của Anh dự định sẽ đổi tên trường theo tên bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Trường Linacre là một trong 39 trường đại học (college) trực thuộc Đại học Oxford, Vương quốc Anh. Trường được thành lập vào năm 1962, tên của ngôi trường được lấy từ tên của một nhân vật xuất sắc thời kỳ Phục Hưng, Thomas Linacre (1460-1524).

Đây là người sáng lập Đại học Y sĩ Hoàng gia và là một nhân vật xuất chúng với học thức uyên thâm đa lĩnh vực từ nhân văn học, y tế, cho tới nghệ thuật cổ điển với những thành tựu ấn tượng. Mục tiêu và lý tưởng của ngôi trường phản ánh tầm học thức đa lĩnh vực của Thomas Linacre. 

Hiện nay, trường đón có khoảng 550 sinh viên sau đại học và 50 nghiên cứu sinh đến từ hơn 50 quốc gia khác nhau. Vị trí của Linacre khá thú vị khi bao quanh là các công viên, sân chơi. Trường nằm gần các khu khoa học của Oxford, điều này giúp sinh viên có thể dễ dàng đến các khoa, thư viện của trường. Bên cạnh đó, Linacre chỉ cách trung tâm Oxford 5 phút đi bộ.

Ngày 1.11, trên website của Trường Linacre - đào tạo sau đại học, trực thuộc Đại học Oxford của Anh đã thông báo về việc trường vừa ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với Tập đoàn SOVICO, do bà Nguyễn Thị Phương Thảo làm chủ tịch.

Theo đó biên bản ghi nhớ, ngôi trường này sẽ nhận khoản tài trợ đầu tư phát triển nghiên cứu, giáo dục với tổng giá trị 155 triệu bảng Anh (gần 212 triệu USD).

Với 155 triệu bảng Anh, Trường Liancre gọi đó là "món quà" có tác động thay đổi đối với trường và lấy làm biết ơn về sự hỗ trợ lớn này.

Trên thông báo nêu rõ nội dung: "Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng chúng tôi đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với Tập đoàn SOVICO do bà Nguyễn Thị Phương Thảo làm chủ tịch, để nhận một khoản tài trợ với tổng trị giá 155 triệu bảng Anh. Món quà này có ảnh hưởng to lớn tới trường chúng tôi và chúng tôi vô cùng biết ơn sự hào phóng này. Chúng tôi từ lâu đã là một trong số những trường ít được nhận tài trợ, chính vì vậy chúng tôi rất hân hạnh khi một phần đáng kể của khoản quyên góp sẽ được đưa vào quỹ chung của trường, nhằm hỗ trợ các hoạt động diễn ra hàng ngày trong trường”.

Sau khi nhận được khoản quyên góp đầu tiên trị giá 50 triệu bảng Anh, Ban giám hiệu sẽ trình ý kiến lên Hội đồng để xin phép đổi tên từ Linacre College thành Thao College nhằm mục đích ghi nhận món quà mang tính bước ngoặt này.