Doanh nhân Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ _ cống hiến hết mình vì sự phát triển của đất nước.

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ được biết đến là một người mộc mạc, chân thành, nhiệt huyết . Gần 30 năm ông cống hiến hết mình vì đất nước, ông được Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội tín nhiệm và đạt được nhiều danh hiệu cao quý.

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ, sinh ngày 06 tháng 05 năm 1953, ông sinh ra và lớn lê tại quê hương Thanh Hóa, là người sáng lập Tổng Công ty CP Hợp Lực, cuộc đời doanh nhân Nguyễn Văn Đệ cũng chính là quá trình phát triển của Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực có tiền thân là Hợp tác xã Vận tải Hợp Lực được thành lập năm 1996, trải qua quá trình xây dựng và phát triển đến nay, Tổng Công ty có 20 công ty thành viên trải rộng ở khắp các tỉnh thành trong nước. Hoạt động kinh doanh của Tổng công ty đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm: y tế, vận tải, giáo dục, bất động sản, công viên vĩnh hằng, nhà hàng, khai thác – chế biến khoáng sản, nông nghiệp công nghệ cao… Từ đó đã tạo được công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động, đóng góp tích cực vào các chương trình an sinh xã hội của tỉnh Thanh Hóa cũng như của cả nước.

 Mối quan tâm hàng đầu của doanh nhân Nguyễn Văn Đệ trong quá trình sản xuất kinh doanh là: “Con người là nhân tố quan trọng nhất quyết định thành công của doanh nghiệp. Do đó, vấn đề đào tạo, thu hút nguồn nhân lực, quan tâm chăm lo đời sống người lao động”.

Trong quá trình gần 15 năm hoạt động lĩnh vực bệnh viện, Tổng Công ty CP HL và Bệnh viên Đa khoa Hợp Lực luôn chú trọng việc đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn của y bác sĩ, người lao động bằng cả 2 hình thức: gửi đi đào tạo và đào tạo tại chỗ. Tính đến nay, bệnh viện đã đào tạo được gần 500 bác sĩ, dược sĩ chuyên khoa và thạc sỹ, 150 cử nhân, kỹ thuật viên, dược sỹ và hàng trăm chứng chỉ y khoa các loại. Trong đó việc cử bác sỹ đi đào tạo ở nước ngoài và mời chuyên gia y tế hàng đầu phẫu thuật - đào tạo tại chỗ được ưu tiên hàng đầu.

Với nổ lực và tâm huyết một lòng cống hiến hết mình vì sự phát triển của đất nước.  Năm 2019, Tổng công ty Hợp Lực được xếp top 10 doanh nghiệp cả nước nhận Sao đỏ trong giải thưởng Sao vàng đất Việt, với giá trị đóng góp 4 tỷ 492 triệu đồng và làm công tác từ thiện khác trong tỉnh, ngoài tỉnh với số tiền gần 20 tỷ đồng. Qua 4 nhiệm kỳ Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa doanh nhân Nguyễn Văn Đệ thực sự được doanh nghiệp, người lao động tôn vinh và tín nhiệm. Khi toàn tỉnh có 260 doanh nghiệp vừa và nhỏ, đến nay đã có trên 20.000 doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả đóng góp xứng đáng vào nguồn thu ngân sách của địa phương.

Bên cạnh đó, ông đảm nhiệm nhiều chức vụ như:  Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng công ty Hợp Lực, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa, HĐND tỉnh, Chủ tịch quỹ an ninh, trật tự phòng chống tội phạm tỉnh, Ủy viên UBTW MTTQ Việt Nam, tổ trưởng tổ công tác đặc biệt VCCI, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách bảo hiểm quốc gia và Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa… doanh nhân Nguyễn Văn Đệ luôn phấn đấu hết mình vì lợi ích tập thể vì sự phồn thịnh của quê hương đất nước. 

Đặc biệt hơn nữa, cùng những cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và đóng góp tích cực cho cộng đồng-xã hội. Mới đây, doanh nhân Nguyễn Văn Đệ được Viện Đại học Kỷ lục Thế giới (World Records University – WRU) công nhận danh hiệu “ giáo sư”.