Chuyên gia Nguyễn Quỳnh Nga - cô gái dành cả thanh xuân để “yêu một nghề”

Người ta hay nói chuyện dành cả thanh xuân để yêu một ai đó, riêng với người phụ nữ đặc biệt - Grand Master Nguyễn Quỳnh Nga, cô vẫn yêu ai đó nhưng cô muốn chia sẻ nhiều hơn về tình yêu cho một ng

Tài giỏi mà không tự cao, vẫn ngày đêm miệt mài trên con đường làm đẹp cho đời và đào tạo Phun xăm thẩm mỹ cho người, chúng tôi đang nhắc đến chuyên gia phun xăm Nguyễn Quỳnh Nga.

“Em nhiều lần băn khoăn không biết tại sao cô Quỳnh Nga có thể tạo ra một nơi tuyệt vời đến như vậy cô ạ, không chỉ là những lượng kiến thức khổng lồ mà cô trao cho các học viên mà còn ở tình yêu, sự nhiệt huyết và hơn hết là truyền động lực, cảm hứng với nghề mà cô mang tới cho mỗi bạn. Cô giáo luôn là một phần to đùng trong trái tim em. Được học tập tại Natalie cùng là 1 thành công trong cuộc đời em. Em luôn tự hào vì là 1 phần của team Natalie.” _ một trong rất nhiều những lời tri ân mà Quỳnh Nga nhận được trên Facebook cá nhân của mình.  

Là cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh thương mại trường Đại học kinh tế Quốc dân, Quỳnh Nga lại rẽ hướng sang ngành làm đẹp từ rất sớm, chỉ vài tháng sau khi tốt nghiệp. Quỳnh Nga bắt đầu quan tâm tới ngành Phun xăm thẩm mỹ khi Phun xăm mới du nhập về Việt Nam. Sự quan tâm nhỏ ấy, từ lúc nào chẳng hay lại hóa thành đam mê mãnh liệt. Nhờ đam mê và sự kiên trì “dành cả thanh xuân để yêu mãi một nghề”, Quỳnh Nga đã gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp.

Hiện tại, Quỳnh Nga đang giữ vai trò là Phó ban tại ban Phun thêu quốc gia, đồng thời là giảng viên chuyên khoa Thẩm mỹ của trường Cao đẳng Công nghệ Y dược Việt Nam và Trung cấp Y dược Thăng Long. Bên cạnh đó, Quỳnh Nga cũng thường xuyên được mời làm Ban giám khảo, cố vấn chuyên môn cho các cuộc thi Phun xăm trong nước và quốc tế như K Beauty king Festival Award (tổ chức tại Hàn Quốc năm 2018), Red Max Championship of PMU (tổ chức tại Nga năm 2019), BGK & Chuyên gia trình diễn Thiên Kim Adward 2019  hay The Diamond Face PMU 2022 tại Việt Nam,....

Để hiểu rõ hơn về phun xăm thẩm mỹ và khám phá lý do cho tình yêu này, chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện ngắn với chị Nguyễn Quỳnh Nga, nghe chị chia sẻ những điều chưa được khám phá.  

Tại sao sau khi tốt nghiệp một ngôi trường danh giá như vậy, chị lại quyết định theo đuổi Phun xăm thẩm mỹ mà không phải là những công việc liên quan đến kinh doanh?

Mình nghĩ câu “nghề chọn người” cũng đúng đấy. Trước khi biết đến phun xăm, mình chưa từng nghĩ sẽ làm nghề này trong tương lai. Nhưng cũng phải có lý do thì mới yêu nó đến vậy đúng không nào (cười). Hẳn ai cũng biết câu chuyện mình từ bỏ công việc văn phòng để theo đuổi nghề làm dâu trăm họ này. Ban đầu Nga cũng cũng không thích nhiều đến thế đâu, nghĩ đây sẽ là một lĩnh vực mới và nói hơi thô thì là: Nga sẽ kiếm tiền với Phun xăm. Nhưng càng nghiên cứu, càng tìm hiểu về nó, Nga mới cảm thán, ôi sao mà nó hay đến thế, nó đúng là cả một bức tranh lớn để khám phá. 

Có thể các bạn ở bên ngoài nhìn vào phun xăm hoặc các bạn mới bước chân vào ngành này thấy nó chỉ đơn giản là phun được một đôi môi, tạo được một đôi lông mày là xong. Nhưng thấy vậy mà không phải vậy. Nga gọi một sản phẩm phun xăm là một tác phẩm. Để tạo được tác phẩm ấy, và nhiều tác phẩm khác hay một kỹ thuật cho riêng mình, những người làm phun xăm phải hiểu về cấu tạo da, về thành phần của mực, về các nguyên lý màu sắc… . Giống như Nga, trước khi thai nghén ra Glowlips, Charisma NStrokes hay 360 Removal là biết bao nhiêu trang vẽ rồi lại bỏ, đặt bút rồi lại buông (cười).

Như vậy, hẳn chị phải phải vẽ rất đẹp thì mới có thể làm tốt nghề phun xăm này phải không?

(Cười) Rất nhiều người nghĩ như vậy nhưng thật ra thì không. Nga nghĩ điều quan trọng nhất trong phun xăm là sự luyện tập. Luyện tập - luyện tập và luyện tập, ngay cả khi được khen rằng mình đã tạo ra những tác phẩm rất đẹp rồi thì vẫn phải tiếp tục luyện tập để nâng cao kỹ thuật hơn nữa và đặc biệt là không bị cứng tay. 

Có thể các bạn theo dõi Nga đã lâu nhưng lại chưa biết, Nga đã từng là người vẽ cực kỳ tệ, viết chữ cũng xấu lắm (cười). Trước đây Nga cũng từng nghĩ phun xăm phải vẽ đẹp nhưng khi làm rồi, nghiên cứu về nó rồi mới thấy không cần vẽ đẹp, không cần hoa tay vẫn có thể làm cực kỳ tốt, như Nga và rất nhiều học viên của Nga cũng vậy.

Phun xăm cũng giống như các lĩnh vực khác, đều sẽ có các quy tắc, quy chuẩn của nó. Chính những quy tắc này sẽ tạo ra những công thức riêng cho từng đôi môi hay lông mày, nhờ đó mà các bạn có thể dễ dàng thực hiện được. 

Theo như tìm hiểu, năm 2019, 2020 chị đều tổ chức các buổi cập nhật kiến thức phun xăm mới cho các bạn trên khắp cả nước. Từ đâu chị có ý tưởng này và liệu chúng tôi hay rất nhiều độc giả khác của Global Beauty sẽ có cơ hội được tham gia một buổi chia sẻ như vậy trong năm nay hay không? 

Từ khi mình đã bắt đầu mở lớp dạy phun xăm thẩm mỹ đầu tiên ở Hà Nội thì ngày càng được nhiều bạn biết đến, ngày càng nhiều bạn đến học hơn và cũng rất nhiều bạn khác biết đến Nga qua Facebook và các hội nhóm phun xăm. Nhân đây, Quỳnh Nga cũng phải cảm ơn tình cảm của các học viên cũ đã luôn yêu thương và không ngại nhắc đến mình trên khắp mặt trận (cười). Sau đó, rất nhiều bạn làm nghề trên khắp cả nước có nhắn tin hỏi Nga về những vấn đề xung quanh phun xăm, lúc này Nga nhận thấy một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng: các bạn mới chỉ học phun xăm theo bề nổi mà chưa nắm được gốc rễ vấn đề, thậm chí nhiều bạn còn chưa phân biệt được gốc mực phun xăm (gốc màu trong mực phun xăm thẩm mỹ- từ chuyên ngành) hay tại sao lại có thể sử dụng màu xanh oliu để khử sắc đỏ của lông mày… . Chính vì vậy năm 2019, Nga đã tổ chức lần đầu tiên workshop chia sẻ & trình diễn kỹ thuật Phun môi không tê đầu tiên tại Việt Nam và tạo sợi lông mày cho Nam giới. Sau thời gian này, Nga lại tiếp tục nhận được càng nhiều ủng hộ và yêu cầu, vì vậy mà Speed Up 2020 được tổ chức. Sau đó, năm 2021, các bạn làm nghề trên khắp cả nước cũng yêu cầu mở thêm workshop chia sẻ rất nhiều nhưng do tình hình dịch bệnh phức tạp nên Natalie cũng không thể tổ chức được, Nga cũng rất tiếc. 

Còn về kế hoạch tổ chức năm nay (cười), Quỳnh Nga và học viện Natalie cũng đang ấp ủ cho các bạn, nhưng vì còn rất nhiều công việc mà thời gian của Nga là có hạn nên mình hy vọng mọi thứ có thể diễn ra suôn sẻ. Chi tiết Quỳnh Nga sẽ thông báo trên các trang mạng xã hội sớm nhất, các bạn có thể cập nhật ở đó nha (cười).

Đây là một câu hỏi vui, chúng tôi có theo dõi và thấy chị hoạt động trên cả YouTube, các YouTuber thì cực kỳ “ăn lên làm ra”, vậy chị có thu lại được nhiều từ mạng xã hội này không?

Tiện đây thì mình thông báo thêm, Nga đang còn là TikToker mới nổi nữa chứ không phải YouTuber thôi đâu nhé (cười). Nhưng nói thật là mình làm YouTube đúng là chỉ vì đam mê, chứ thu nhập thì còn chẳng bằng một lần mình đi phun môi cho khách (cười).

Thời điểm Nga làm YouTube cũng là lúc dịch Covid - 19 bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, lúc này nếu Nga nhớ không lầm, có lẽ dịch cũng khá nghiêm trọng ở một số nước khác rồi. Lúc này, các bạn ở nước ngoài và ở các tỉnh khác đều muốn tham gia học ở học viện Natalie nhưng không điều kiện không cho phép để đến học trực tiếp. Do đó, ngoài mở các khóa học online, Quỳnh Nga và học viện còn đẩy mạnh ra nhiều video trên kênh YouTube Quynh Nga PMU để có thể chia sẻ đến các bạn nhiều kiến thức và kỹ thuật Phun xăm thẩm mỹ. 

Mặc dù thu nhập từ YouTube không phải là thứ gì để Nga kỳ vọng nhưng bù lại, Quỳnh Nga nhận được rất nhiều tình cảm và phản hồi tích cực về việc các bạn ấy đã cải thiện nhiều như thế nào nhờ theo dõi những video của Quỳnh Nga. Chính những điều nhỏ như thế cũng là động lực để Nga không ngừng chia sẻ, không ngừng nghiên cứu, không ngừng cho đi. 

Phun xăm thẩm mỹ hiện nay đã vô cùng phổ biến rồi, vậy chị có điều gì muốn gửi gắm đến các bạn sẽ và đang tham gia vào thị trường này không?

Nga có thể nói là may mắn tìm được đam mê từ sớm và gần như điên cuồng theo đuổi nó đến hôm nay. Mỗi ngày, Nga đều làm việc mà chưa bao giờ thấy mệt hay than vãn về nó. Và với phun xăm hay bất cứ ngành nghề nào khác, Nga nghĩ, nghề nào cũng là nghề cao quý, nghề nào cũng cần rèn luyện và sự yêu thích đặt vào đó thì mới có thể làm tốt và phát triển tốt từ nó được. 

Nga luôn tâm đắc mà nói với học viên của mình rằng: “tài năng là quá trình, không phải thiên phú. Kiên trì, đam mê và một người dẫn đường tận tụy sẽ đưa bạn đến thành công”. Vậy nên, đừng sợ mình làm không tốt, đừng sợ mình không có thiên phú bởi trước khi có được một Quỳnh Nga ngồi đây và chia sẻ với các bạn như hôm nay, trước khi có một Quỳnh Nga sẵn sàng đứng trên lớp, trên giảng đường để dạy phun xăm thẩm mỹ như hôm nay thì cũng đã từng có một Quỳnh Nga chật vật vẽ từng khuôn môi, khuôn mày đầu tiên, chật vật với những mũi kim đầu tiên như các bạn. Vậy nên cứ kiên trì và nhẫn nại, thành công chắc chắn sẽ đến với các bạn. 

 Cảm ơn chị, chúc chị luôn có nhiều sức khỏe và thật thành công hơn nữa trên con đường chia sẻ và chinh phục phun xăm thẩm mỹ của mình.