Chính thức ra mắt ban điều hành JCI Hanoi 2024

Ngày 16/12 vừa qua tại không gian Hồ Văn, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Đại hội thường niên JCI Hà Nội (Liên đoàn lãnh đạo và doanh nhân trẻ thế giới Hà Nội) và Lễ ra mắt ban điều hành JCI Hanoi 2024 đã diễn ra với chủ đề “Shine your light”. Sự kiện được tổ chức long trọng đánh dấu bước ngoặt lớn trong quá trình phát triển và lớn mạnh của JCI Hanoi suốt 7 năm qua.

Chủ tịch JCI Hanoi 2024, bà Nguyễn Thùy Dung chia sẻ cam kết, trình bày kế hoạch hoạt động và truyền cảm hứng tại Lễ nhậm chức

Năm 2023 là nhiệm kỳ JCI Hanoi ghi nhận sự đổi mới mạnh mẽ trong công tác hoạt động, tổ chức, gắn kết thành viên. Phát biểu tại sự kiện, bà Chu Minh Hà chủ tịch JCI Hanoi 2023 chia sẻ: “Chúng ta đã cùng nhau trải qua một năm 2023 đáng nhớ, một chặng đường đầy đủ các trạng thái từ các cung bậc cảm xúc đến trải nghiệm phong phú, là nguồn động viên không ngừng cho sự phát triển và lớn mạnh của JCI Hanoi. Với những sự kiện quy mô cấp quốc gia, chương trình kết nối nội bộ, các khóa đào tạo chất lượng, các dự án xã hội ý nghĩa, những hoạt động giao thương có giá trị, và những bước tiến quan trọng trong truyền thông, đối ngoại và hợp tác quốc tế. Tất cả đã tạo nên một năm 2023 đầy đủ và trọn vẹn, cũng như là một nền tảng vững chắc cho nhiệm kỳ sắp tới, với những kế hoạch và phát triển mới của JCI Hanoi.

Nhờ sự nỗ lực, linh hoạt và khả năng triển khai những hoạt động, dự án và chiến dịch hiệu quả, có giá trị đến cộng đồng mà JCI Hanoi đã đạt được nhiều dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển với các dự án tiêu biểu: Dự án Shape Your Future (SYF) - Dự án hướng nghiệp dành cho học sinh THPT, dự án Inner Peace - Dự án thực hiện mục tiêu số 3 về “Sức khỏe và có cuộc sống tốt” trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, dự án J-Future Mentoring - Dự án định hướng nghề nghiệp cho sinh viên…

Với mục tiêu lan tỏa thông điệp tích cực đến đội ngũ JCI Hanoi, đại hội thường niên 2023 là dịp gắn kết, giao lưu, học hỏi giữa các thành viên trong tổ chức. Sự kiện diễn ra phần vinh danh “2023 JCI Hanoi Awards” nhằm tôn vinh những nỗ lực, đóng góp của tất cả thành viên JCI Hanoi. Đồng thời, đây cũng chính là nguồn động lực cổ vũ tinh thần cho tất cả thành viên, tiếp tục hoạt động để tăng cường sự hiện diện của tổ chức rộng khắp Thủ đô.

Ông Trần Quốc Khánh vinh dự nhận giải Most Outstanding Member - 2023 JCI Hanoi Awards

Điểm nhất của sự kiện là lễ chuyển giao nhiệm  kỳ, ra mắt ban điều hành mới và mục tiêu, kế hoạch phát triển cho nhiệm kỳ tiếp theo. Theo đó, Chủ tịch JCI Hanoi 2023 - Bà Chu Minh Hà đã chuyển giao vị trí cho Chủ tịch JCI Hanoi 2024 - Bà Nguyễn Thùy Dung. Được biết, Bà Nguyễn Thùy Dung là một Dược sĩ đang giữ vai trò là CEO của Công ty Cổ phần Y Dược Harucin, Co-founder của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và dược phẩm Hồng Phát và là thành viên cố vấn cho Dự án cộng đồng Sách và Hành động.

Chủ tịch JCI Hanoi 2023 Chu Minh Hà (Bên trái) và Chủ tịch JCI Hanoi 2024 Nguyễn Thùy Dung (Bên phải) trong nghi thức trao búa chuyển giao nhiệm kỳ

“Với chủ đề Shine your light, tôi mong muốn được nêu cao tinh thần đồng lòng, tỏa sáng theo cách riêng của bạn. Trong bóng tối của bầu trời đêm, một vài tia sáng le lói không đủ làm sáng bừng cả không gian. Tương tự, những vấn đề xã hội không thể được giải quyết chỉ bằng một vài cá nhân đơn lẻ. Để JCI Hanoi phát triển mạnh mẽ, chúng ta không thể chỉ trông đợi vào một vài cá nhân.” - Tân Chủ tịch JCI Hanoi Nguyễn Thùy Dung chia sẻ.

Ban điều hành JCI Hanoi nhiệm kỳ 2024 và tinh thần Shine your light, nêu cao tinh thần đồng lòng, tỏa sáng theo cách riêng của bạn

Chia sẻ về định hướng của JCI Hanoi nhiệm kỳ 2024, bà Nguyễn Thùy Dung - Chủ tịch JCI Hanoi nhấn mạnh về tinh thần trao quyền, tôn trọng sự khác biệt để tạo cơ hội cho các thành viên phát triển, trở thành những nhà lãnh đạo trẻ tài năng có tầm ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng và phụng sự xã hội. JCI Hanoi 2024 sẽ tập trung vào 3 mục tiêu chính: Thứ nhất là củng cố nội lực thông qua các hoạt động gắn kết và phát triển nhân sự, tổ chức các chương trình đào tạo nâng cao năng lực lãnh đạo từ kiến thức đến thực tiễn. Thứ hai là phát triển bền vững thông qua các dự án cộng đồng hướng tới 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, kết nối giao thương, tăng cường hợp tác trong và ngoài nước. Cuối cùng là nâng tầm vị thế cho JCI Hanoi qua các hoạt động truyền thông thương hiệu, hợp lực với các chi hội bạn, các cá nhân, tổ chức cộng đồng uy tín trong và ngoài nước.

Cũng tại đại hội, bà Nguyễn Thùy Dung đại diện JCI Hanoi đã tiến hành lễ ký kết hợp tác chiến lược MOU cùng JCI Thanglong để cùng đồng hành phát triển hơn nữa trong năm 2024.

Chủ tịch JCI Hanoi 2024, bà Nguyễn Thùy Dung ký kết hợp tác chiến lược với Chủ tịch JCI Thanglong, ông Hà Tiến Đạt

Dấu ấn đáng nhớ cuối cùng của sự kiện là ngày hội “JCI Hanoi - Ngày trở về” với sự tham gia của tất cả các thế hệ thành viên cũ và mới trong suốt hành trình 7 năm của JCI Hanoi. Hoạt động nhằm tri ân các cá nhân đã thành lập ra JCI Hanoi, vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn để phát triển tổ chức đến ngày hôm nay, và nâng cao tình anh em, tinh thần đoàn kết gắn bó cùng nhau phụng sự xã hội dưới mái nhà chung JCI Hanoi.

JCI Hanoi thành lập ngày 19/08/2016, là Chi hội thứ 04 của JCI Vietnam. Từ những năm đầu, JCI Hanoi đã khẳng định thế mạnh trong việc tổ chức các hội thảo, chương trình đào tạo thực chiến, thiết thực cho tầng lớp doanh nhân, chủ doanh nghiệp, cũng như các dự án về giáo dục.

03 định hướng trong thời gian tới của JCI Hanoi bao gồm: - Phát triển cân bằng để mang lại cho thành viên cơ hội phát triển trong cả 4 trụ cột của JCI - Các hoạt động, dự án tập trung vào các SDGs số 4 (Giáo dục có chất lượng), số 8 (Công việc tốt và tăng trưởng kinh tế) phù hợp với nguồn lực và thế mạnh vốn có của JCI Hanoi - Đẩy mạnh việc số hóa và cải tiến công nghệ trong việc quản trị và vận hành chi hội trở nên hiệu quả hơn.