Ba bước skincare phụ nữ trung niên nhất định không nên bỏ qua

Chuyên gia da liễu Emily Frost nói không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chăm sóc sức khỏe làn da.
Chuyên gia da liễu Emily Frost

Chuyên gia da liễu Emily Frost

Chuyên gia cho biết cô thường tư vấn cho khách hàng ba bước dù bận rộn mấy cũng cố gắng thực hiện nhằm kìm hãm tốc độ xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim trên da.

"Điều đầu tiên bạn cần làm là sử dụng retinol để tăng tốc độ luân chuyển tế bào, điều này sẽ giúp giảm nếp nhăn", Emily nói. Retinol là dẫn xuất của vitamin A, có công dụng chính là cải thiện nếp nhăn da, chống lão hóa, mang đến làn da mịn màng hơn. Retinol được ví như chất xúc tác giúp đẩy nhanh quá trình loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da, tăng cường collagen, đẩy mạnh chu trình sản sinh tế bào mới, giúp da khỏe mạnh và tươi tắn.

Tiếp theo, Emily khuyên nên thoa mỹ phẩm có thành phần là chất chống oxy hóa vào mỗi buổi sáng để hạn chế tác hại từ tia UV cũng như ngăn chặn việc hình thành các vết nám. Chất chống oxy hóa phổ biến trong mỹ phẩm có thể kể đến như vitamin E, C...

"Cuối cùng, bạn nhớ thoa kem chống nắng vào mỗi buổi sáng. Tôi biết bạn chắc chắn đã nghe thấy điều này nhưng đừng bỏ qua vì nó rất quan trọng. Một vài mẹo nhỏ nữa là hãy uống lượng nước cơ thể cần và hạn chế tối đa đường tinh chế. Bạn bắt đầu chăm sóc làn da của mình càng sớm, bạn sẽ càng thấy được kết quả tốt hơn", chuyên gia nhấn mạnh.

Duk Sun (Theo The Sun)