5 cách để ngăn rụng tóc trong thời kỳ Covid và lời khuyên từ chuyên gia

Sau khi tiêm vacxin và hậu mắc COVID-19 nhiều người gặp tình trạng tóc rụng đã rất lo lắng. Đã có rất nhiều phương pháp được chị em truyền tai nhau. Trước những lo lắng đó, chuyên gia tóc đã đưa ra

Chuyên gia của Napura cho rằng “Tóc của chúng ta đang trong quá trình đổi mới liên tục, do đó, tự nhiên chúng ta rụng tới 150 sợi tóc mỗi ngày; Khi mắc COVID-19, nhiều người gặp tình trạng stress, chế độ ăn nghỉ cũng thất thường chính là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều hơn. Nếu bạn nhận thấy tóc mình yếu đi nhiều, da đầu có nhiều khoảng trống và bắt đầu cảm thấy lo lắng về tình trạng rụng tóc của mình, thì đã đến lúc bạn phải hành động để ngăn ngừa rụng tóc đặc biệt trong hoàn cảnh hiện tại”. Bên cạnh đó, chuyên gia của thương hiệu chăm sóc tóc hàng đầu thế giới cũng chia sẻ thêm 5 cách ngăn rụng đạt hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

  1. Gội đầu đúng cách

Rất nhiều thông tin truyền tai nhau rằng “sau khi tiêm hoặc khi bị mắc covid 19 thì không tắm gội để tránh biến chứng. Đây là một trong những thông tin hoàn toàn không có cơ sở kiểm chứng. Trên thực tế nếu bạn không tắm, gội thì tuyến mồ hôi, nang tóc sẽ bị bít tắc bởi tế bào chết, khói bụi cũng khiến tóc rụng nhiều hơn. Bạn chỉ nên lưu ý nếu trong thời gian mắc covid mà bạn bị sốt cao thì nên nghỉ ngơi một ngày vì khi sốt lỗ chân lông nở to cơ thể bạn rất dễ nhiễm lạnh. Nên tắm gội nhanh bằng nước ấm và sấy khô đầu.

2. Mát-xa da đầu

Có lẽ một trong những bí quyết tốt nhất được lưu giữ và hiệu quả nhất để ngăn ngừa rụng tóc là điều này. Mỗi sáng khi ngủ dậy, hoặc trước khi đi ngủ những động tác mát xa da đầu sẽ kích thích tuần hoàn mao mạch, vì vậy xoa bóp xuôi theo từ đỉnh đầu tới gáy bằng các đầu ngón tay sẽ giúp da đầu đón nhận lưu thông khí huyết dưỡng nang tóc khỏe mạnh. Bổ sung thói quen của bạn với tinh dầu có thành phần thông đỏ, oải hương hay chanh vàng… sẽ tăng thêm hiệu quả cho sức khỏe da đầu giúp tóc chắc khỏe.  

  1. Detox da đầu

Detox dành cho tất cả mọi người và đặc biệt là những người thường xuyên hoạt động trí óc (Văn phòng, kinh doanh…), mẹ bầu, những người thường xuyên rơi vào tình trạng stress, căng thẳng, phải suy nghĩ nhiều…Đặc biệt là những người chưa bị rụng tóc, detox giống như liều “Vắcxin” giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, hói đầu... Không như những sản phẩm gội xả thông thường, bộ sản phẩm Detox được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên với những nguyên liệu quý sẽ giúp cải thiện tình trạng rụng tóc đáng kể, làm sạch gàu và chất nhờn dư thừa, đồng thời cải thiện tình trạng khô xơ. 

4. Cung cấp đủ thực phẩm giàu sắt và kẽm

Nếu bạn là người ăn chay, thì chế độ ăn của bạn nên có các loại thực phẩm như rau bina, đậu phụ và hạt quinoa, hành tây; nếu bạn ăn thịt, hãy chọn phần nạc của thịt đỏ, hải sản. Nên tăng cường sức khỏe như vitamin tổng hợp nhóm 3B (gồm vitamin B1, B6 và B12), vitamin C.

 

5. Ngủ đủ giấc

Mất ngủ hay ngủ không sâu giấc không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm suy yếu các nang tóc, dẫn đến tóc mỏng hoặc rụng. Mức độ căng thẳng tâm lý gia tăng và giấc ngủ không đúng cách đều dẫn đến hậu quả là tình trạng rụng tóc kéo dài. Cơ thể của chúng ta trải qua các chu kỳ ngủ hoặc chu kỳ sinh học khác nhau để điều chỉnh các tế bào và sự phát triển của các nang tóc. Trong giai đoạn mọc tóc của chu kỳ phát triển tóc, một dao động sinh học dẫn đến sự phát triển tế bào gốc của các nang tóc, kích thích sự phát triển của tóc trong một khoảng thời gian cụ thể trong ngày. Duy trì một thói quen ngủ phù hợp. Nó giúp điều chỉnh chức năng tự nhiên của cơ thể, cải thiện chất lượng cuộc sống và tác động tích cực đến sự tăng sinh tế bào gốc của các nang tóc.

 

Chuyên gia của Napura cũng nhấn mạnh thêm rằng: Tình trạng rụng tóc sẽ không thể cải thiện “ngay tức thì” mà cần có thời gian hồi phục dần dần. Bởi vậy, mọi người nên giữ tinh thần thoải mái, ăn uống nghỉ ngơi điều độ như đã hướng dẫn, không nên quá lo lắng nếu mái tóc chưa cải thiện ngay.