Theo đó, ALAMA khẳng định sản phẩm Hiup đạt chuẩn pháp lý, bị cắt ghép sai lệch, các nội dung truyền thông cũ đã điều chỉnh từ lâu.
Hiup lên tiếng khẳng định chất lượng và pháp lý sản phẩm đầy đủ
Ngày 15/4, sau khi bị réo tên gắn với vụ 600 nhãn sữa bột giả, Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam (sau đây gọi tắt là “ALAMA”) – đơn vị sở hữu bản quyền và phân phối chính thức sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 (Gọi tắt là sản phẩm Hiup) đã có thông cáo báo chí chính thức, gửi toàn bộ khách hàng, đối tác, các cơ quan chức năng như Cục An toàn thực phẩm, Quản lý thị trường, Cục Báo chí và các cơ quan báo chí truyền thông để làm rõ, công khai thông tin và rộng đường dư luận.
Thông cáo báo chí cho biết: Về chất lượng và pháp lý của sản phẩm Hiup 27: “Sản phẩm Hiup được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018, kiểm nghiệm định kỳ. Sản phẩm đã được Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm – Sở Y tế Vĩnh Phúc cấp Giấy tiếp nhận bản công bố”.
BTV Quang Minh, Vân Hugo trong hình ảnh quảng cáo sữa HIUP. (Ảnh internet)
Đã rà soát, gỡ bỏ nội dung chưa chuẩn từ lâu
Về cơ sở khoa học và điều chỉnh hoạt động truyền thông: Trước khi đưa ra thị trường, sản phẩm Hiup đã được nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng tài liệu khoa học uy tín và thông tin tư vấn chuyên môn từ các đối tác trong lĩnh vực dinh dưỡng. Trong đó, một số thành phần nổi bật như: Canxi, Vitamin K2 (MK7), Magie, Phospho… đã được xác định có vai trò quan trọng trong quá trình khoáng hóa xương, phát triển chiều cao và điều hòa hormone tăng trưởng.
Tuy nhiên, qua quá trình rà soát lại các nội dung truyền thông đã công bố, ALAMA nhận thấy rằng một số thông tin trước đây có thể chưa được trình bày rõ ràng, dễ dẫn đến cách hiểu sai lệch. Ví dụ như việc cho rằng chỉ cần sử dụng sản phẩm Hiup là có thể đạt được hiệu quả tăng trưởng chiều cao như mong muốn.
Đây là cách hiểu không phù hợp với định hướng chuyên môn mà Hiup theo đuổi, đồng thời không đúng với các quy định pháp luật hiện hành, đặc biệt là Luật Quảng cáo và các quy định về thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
ALAMA đã rà soát và điều chỉnh toàn bộ hoạt động truyền thông, gỡ bỏ các nội dung chưa chuẩn hóa để đảm bảo tuân thủ đúng Luật Quảng cáo và các quy định liên quan.
Theo tìm hiểu, được biết vào tháng 3/2024, sau khi được cơ quan chức năng chấn chỉnh, chỉ rõ nội dung quảng cáo chưa đúng, doanh nghiệp này đã khắc phục, dừng và gỡ bỏ nội dung quảng cáo.
ALAMA khẳng định sản phẩm Hiup đạt chuẩn pháp lý, bị cắt ghép sai lệch, các nội dung truyền thông cũ đã điều chỉnh từ lâu.
Không liên quan sữa giả, kiến nghị xử lý việc cắt ghép, xuyên tạc
Liên quan đến việc gần đây liên tục bị réo tên gắn vào vụ 600 nhãn sữa giả đang được dư luận quan tâm, thông cáo báo chí đã lên tiếng khẳng định không liên quan và nội dung thông tin đã bị cắt ghép, xuyên tạc, làm sai lệch. Thông cáo viết: Phản hồi chính thức về thông tin sai lệch liên quan đến sản phẩm Hiup
Trong thời gian gần đây, liên quan đến việc cơ quan chức năng phát hiện và xử lý gần 600 lô sữa bất hợp pháp trên thị trường, ALAMA nhận thấy một số cá nhân và tổ chức đã lợi dụng sự việc để đăng tải thông tin sai lệch, xuyên tạc bản chất vụ việc. Cụ thể:
Có tình trạng lồng ghép, gán ghép hình ảnh sản phẩm Hiup với các sản phẩm nghi là hàng giả, hàng nhái;
Đăng tải, chia sẻ các bình luận mang tính bôi nhọ, công kích, đưa ra nhận định sai sự thật;
Gây hoang mang trong dư luận, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu Hiup.
Những hành vi nêu trên không chỉ xâm hại trực tiếp đến uy tín thương hiệu, mà còn làm lung lay lòng tin của khách hàng, đối tác, gây thiệt hại đến hoạt động kinh doanh hợp pháp và danh dự của doanh nghiệp.
Nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, khách hàng và hệ thống phân phối toàn quốc, ALAMA đã và đang tiến hành các biện pháp pháp lý cần thiết như: Thu thập chứng cứ về các hành vi đăng tải, phát tán nội dung sai sự thật. Lập vi bằng đối với các bài viết, video, hình ảnh và bình luận có dấu hiệu vi phạm. Hoàn thiện hồ sơ gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để được xem xét, xử lý theo đúng quy định pháp luật hiện hành
ALAMA cam kết hành động kiên quyết, minh bạch và đúng pháp luật, đồng thời sẵn sàng phối hợp với các bên liên quan để xử lý dứt điểm các hành vi sai trái, góp phần bảo vệ môi trường kinh doanh lành mạnh và quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam.
Sau khi bài viết đăng tải trên trang HIUP chính thức ở Việt Nam, MC Vân Hugo (tên thật: Nguyễn Thanh Vân, SN 1985) đã chia sẻ lại bài viết này trên trang cá nhân của mình và được dư luận đánh giá là động thái đầu tiên và tích cực của cô liên quan đến việc dư luận quan tâm cô từng tham gia quảng cáo sữa Hiup.
ALAMA cam kết hành động kiên quyết, minh bạch và đúng pháp luật
Tối 15/4, đại diện Công ty ALAMA cho biết thêm: Công ty đã liên tục thực hiện việc kiểm định đầu vào đối với sản phẩm sữa và cả đầu ra với sản phẩm lưu hành để bảo đảm đúng theo tiêu chuẩn đăng ký. Công ty đã và sẽ tiếp tục công bố toàn bộ kết quả kiểm định để khách hàng, đối tác và cơ quan chức năng có thể giám sát, kiểm tra. Trước thông tin sai lệch, xuyên tạc, công ty cho biết sẽ có văn bản mời cơ quan chức năng vào kiểm tra, giám sát bất cứ lô hàng, sản phẩm nào của công ty để bảo đảm công khai, minh bạch, chất lượng đúng theo đăng ký.
PV
Link nội dung: https://saodoanhnhan.vn/sua-hiup-len-tieng-khong-lien-quan-vu-sua-gia-bi-cat-ghep-xuyen-tac-cac-quang-cao-cu-a455025.html