Bí quyết tự tin trong cuộc sống, chia sẻ từ chuyên gia Nguyễn Văn Minh

Tự tin trong cuộc sống và Công việc, đây là Điều mà bất kỳ ai cũng muốn đạt được, nhưng với nhiều yếu điểm và những hạn chế về nguồn lực, kiến thức, kỹ năng, trải nghiệm hay thậm chí là ngoại hình cùng những áp lực từ cuộc sống đôi khi lại là Lý do dẫn đến bạn không thể Tự tin. Vậy làm sao để bạn luôn Tự tin với chính mình, tự tin thể hiện bản thân trước người khác, mời bạn cùng lắng nghe những chia sẻ từ Chuyên Gia Nguyễn Văn Minh – Nhà đào tạo và cố vấn Doanh nghiệp Chắc chắn sẽ cho bạn những lời khuyên và góc nhìn hữu ích.

nguyen-van-minh-1719991388.jpg

Chuyên Gia Nguyễn Văn Minh là ai?

Hiện anh đang là CEO Điều hành của nhiều Công ty và tổ chức Giáo dục Uy tín:

-         Giám đốc Học viện MC Văn Minh – Đơn vị Đào tạo MC và Kỹ năng Uy tín Hàng đầu tại Việt Nam

-         Giám đốc Công ty TNHH Giáo Dục và Truyền thông M Master Việt Nam

-         Giám đốc Học viện Kỹ năng M Master

-         Founder Hocvienmc.edu.vn – Trường đào tạo kỹ năng trực tuyến với hệ thống Khóa học về Kỹ năng Online.

-         Chuyên Gia nhà đào tạo và cố vấn cho Cá nhân và Doanh nghiệp

-         Hơn 12 Năm Kinh nghiệm đào tạo Kỹ năng Chuyên nghiệp

nguyen-van-minh1-1719991420.jpg

Trước hết chúng ta cùng hiểu TỰ TIN TRONG CUỘC SỐNG Là như thế nào?

Nó là một cảm xúc rất tích cực, bạn không bị lo lắng, áp lực hay căng thẳng khi thực hiện một điều gì đó mà bạn muốn, hay ngược lại Không tự tin bạn sẽ luôn cảm thấy sợ sệt, lo lắng, áp lực, run và không giám thể hiện, thậm chí cả việc giao tiếp với những người xung quanh.

nguyen-van-minh2-1719991460.jpg

Vậy Nguyên nhân chính đó là gì hãy cùng nghe chia sẻ từ Chuyên Gia Nguyễn Văn Minh

1.     Do bạn đang sống trong một môi trường thiếu những trải nghiệm, thiếu sự tương tác: Điều đó làm cho bạn mỗi khi gặp điều gì ngoài khả năng, bạn sẽ không biết phải đối mặt, xử lý như thế nào.

2.     Suy nghĩ tiêu cực: Bạn luôn đặt mình trong những suy nghĩ tồi tệ, tiêu cực như: Không biết tôi làm được không, áp lực quá, căng thẳng quá… Quá nhiều những ngôn từ tự tạo áp lực cho mình mình làm chính bạn bị áp lực hơn.

3.     Năng lực còn hạn chế: Chắn chắn bạn sẽ không thể mạnh dạn làm một điều gì đó khi bạn không biết làm hay làm không tốt, dẫn đến bị mất tự tin trong những hành động của chính mình.

4.     Luôn so sánh: Bạn luôn đặt mình vào một bàn cân so sánh bạn với ai đó, bạn với một điều gì đó làm chính bạn trở nên căng thẳng hơn, nhiệm vụ của bạn là hãy bớt đi sự So sánh ấy thay vào đó là hãy Tích hơn để bạn cảm thấy thoải mái.

5.     Không chịu học hỏi: Đây là một nguyên nhân dẫn đến việc bạn sẽ bị tụt lùi với những người xung quanh, khi bạn không có những kết quả tốt bạn sẽ không thể tự tin với những hoạt động của mình, vậy nên hãy học hỏi mỗi ngày để gia tăng hiệu quả công việc của bạn.

nguyen-van-minh3-1719991510.jpg

Vậy làm sao để BẠN LUÔN TỰ TIN TRONG CUỘC SỐNG?

Bạn hãy áp dụng những cách sau đây để bạn GIA TĂNG SỰ TỰ TIN CỦA MÌNH, Đây là những chia sẻ rất thực tế từ Chuyên Gia Nguyễn Văn Minh:

1.     Ngưng việc So Sánh:

Hãy ngưng tuyệt đối việc so sánh một cách tiêu cực giữa bạn và một ai đó, thay vì như vậy hãy coi họ là động lực để bạn cố gắng hoàn thiện mình hơn, chứ không phải mang người khác gia để đánh giá và chỉ trích chính bản thân mình.

2.     Luôn Tích cực.

 Hãy sống tích cực, bằng những hoạt động tích cực, lạc quan, yêu đời sẽ giúp cảm xúc của bạn luôn cảm thấy thoải mái.

3.     Luôn biết Học hỏi:

 Lý do lớn dẫn đến bạn mất tự tin đó là sự yếu kém của bản thân, vậy nên hãy Gia tăng năng lực của mình để Tăng sự hiểu biết, nó sẽ giúp bạn tự tin giao tiếp, gặp gỡ những người xung quanh.

4.     Trải nghiệm nhiều hơn:

Hãy dành cho bản thân những quỹ thời gian riêng, để bản thân được trải nghiệm, cảm nhận cuộc sống xung quanh mình, đi đến những vùng đất mới, gặp gỡ, giao lưu, trải nghiệm, chắc chắn sẽ giúp bạn mở mang hơn rất nhiều.

5.     Cố gắng để đạt được những THÀNH QUẢ tốt nhất:

Bạn sẽ rất tự tin nếu bạn là một người được công nhận, được mọi người biết đến với những thành tích nào đó, có thể về kết quả công việc, Giải thưởng vinh danh nào đó, chắn chắn sẽ là một điểm tựa lớn giúp bạn tự tin hơn.

6.     Xây dựng nhiều mối quan hệ xung quanh:

Có nhiều mối quan hệ xung quanh, bạn sẽ luôn tự tin trong việc gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ cũng như thực hiện một điều gì đó, vì bạn sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của họ. Hơn nữa việc có những mối quan hệ tốt sẽ giúp bạn nâng cao giá trị bản thân và nâng tầm thương hiệu của bạn.

7.     Đọc sách nhiều hơn:

 Sách là sản phẩm trí tuyệt của con người, họ đã bỏ ra rất nhiều công sức để viết lại hành trình phát triển và thành công của họ trong một lĩnh vực nào đó, việc đọc sách sẽ giúp bạn gia tăng trải nghiệm của bản thân cũng như mở mang kiến thức của chính mình.

8.     Dám hành động:

Đây là điều rất quan trọng giúp bạn có được những kết quả đột phá, dám thử sức và hành động ở những điều khó sẽ giúp bạn gia tăng bản lĩnh của chính mình, chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin hơn.

9.     Sống có mục tiêu:

Việc thiết lập mục tiêu sẽ cho bạn những định hướng rõ ràng trong cuộc sống, đôi khi sự bế tắc lại đến từ chính việc thiếu đi những định hướng, vậy nên ngay lập tức bạn hãy xây dựng cho mình những mục tiêu thật CỤ THỂ.

10.     Hãy sống có Giá trị và Biết cho đi.

Thay vì chỉ muốn nhận lại, bạn hãy học cách cho đi, giúp đỡ những người xung quanh bằng bất kỳ điều gì, chắn chắn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, vui hơn mỗi khi giúp đỡ một ai đó. Điều đó sẽ giúp bạn Tự tin hơn khi chia sẻ với những người Xung quanh.

nguyen-van-minh4-1719991557.jpg

Đó là những chia sẻ rất tâm huyết của Chuyên Gia Nguyễn Văn Minh, chắn chắn sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống: HÃY THAY ĐỔI – HOÀN THIỆN VÀ SỐNG TÍCH CỰC – TỰ TIN SẼ ĐẾN VỚI BẠN.

Idols.vn (thực hiện)

 

Link nội dung: https://saodoanhnhan.vn/bi-quyet-tu-tin-trong-cuoc-song-chia-se-tu-chuyen-gia-nguyen-van-minh-a451022.html