Bệnh viện Quốc tế DNA bị xử phạt hành chính 79 triệu đồng

Theo thông tin từ phía Thanh tra Bộ Y tế, Bệnh viện Quốc tế DNA đã có có nhiều hành vi vi phạm hành chính và bị xử phạt với tổng số tiền 79 triệu đồng.

Theo tìm hiểu, Bệnh viện Quốc tế DNA (địa chỉ số 1015 đường Trần Hưng Đạo, Phường 5, Quận 5, TP.HCM) trực thuộc Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa Quốc tế DNA, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0315068114 do Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM cấp lần đầu ngày 28/5/2018, lần 2 ngày 18/03/2021; Người đại diện pháp luật của công ty này tên là Nguyễn Nguyên Anh Dũng. 

Bệnh viện Quốc tế DNA có Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 221/BYT- GPHĐ do Bộ Y tế cấp ngày 26/8/2022. Người phụ trách chuyên môn kỹ thuật là ông Cao Hùng Phú.

BV

 

Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa Quốc tế DNA còn có 1 chi nhánh tại địa chỉ 32A Thủ Khoa Huân, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM, được thành lập ngày 11/1/2022. Người đứng đầu chi nhánh này cũng là Nguyễn Nguyên Anh Dũng.

Ngành nghề đăng ký kinh doanh chính của công ty là: Hoạt động Bệnh viện (không có bệnh nhân lưu trú và không hoạt động tại trụ sở). Cùng với đó là các ngành: Bán buôn mỹ phẩm; Bán buôn máy móc-thiết bị ngành thẩm mỹ; Khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Ngoại Tiết niệu; Khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Nội (trừ lưu trú bệnh nhân); Dịch vụ lưu trú ngắn ngày (Khách sạn, biệt thự du lịch, căn hộ du lịch, nhà nghỉ du lịch, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê).

Hiện trên website https://benhvienquoctedna.vn đang đăng tải rất nhiều thông tin quảng cáo về Bệnh viện Quốc tế DNA, trong đó có nội dung "Phòng LAB tế bào đạt chuẩn "duy nhất" tại Việt Nam". Tuy nhiên mới đây, Bệnh viện này đã bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt với tổng số tiền 79 triệu đồng.

Cụ thể, với 3 hành vi vi phạm, gồm: Quảng cáo dịch vụ đặc biệt (khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định tại Khoản 1, Điều 49 của Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá và quảng cáo, Thanh tra Bộ Y tế đã xử phạt Bệnh viện Quốc tế DNA số tiền 45 triệu đồng.

Với những hành vi này, Bệnh viện cũng buộc phải dừng ngay việc quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ngoài ra, Bệnh viện Quốc tế DNA còn có hành vi: Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “duy nhất” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định tại điểm a, Khoản 2, Điều 34 của Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá và quảng cáo. Vì vậy Thanh tra Bộ Y tế đã tiếp tục xử phạt bệnh viện này số tiền 30 triệu đồng và buộc Bệnh viện Quốc tế DNA phải rà soát, gỡ bỏ toàn bộ quảng cáo sử dụng các từ ngữ “duy nhất” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Ngoài ra, Bệnh viện Quốc tế DNA còn bị xử phạt 4 triệu đồng về hành vi: Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp Quy định tại điểm c, Khoản 1, Điều 39 của Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Với hành vi này, ngoài phạt tiền, Thanh tra Bộ Y tế cũng buộc Bệnh viện Quốc tế DNA phải phải thực hiện ghi đúng tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Trong Quyết định xử phạt của Thanh tra Bộ Y tế cũng nhấn mạnh: Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả nêu trên là 5 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định này. Bệnh viện Quốc tế DNA phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà Bệnh viện không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

PV

Link nội dung: https://saodoanhnhan.vn/benh-vien-quoc-te-dna-bi-xu-phat-hanh-chinh-79-trieu-dong-a447028.html